Tình hình dịch viêm phổi do coronavirus gây ra xuất hiện trên một số tỉnh thành trong đó có TP.HCM khiến cho nhiều phụ huynh lo lắng, nhưng Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định học sinh vẫn đến trường theo đúng kế hoạch sau thời gian nghỉ tết.

TP.HCM khẳng định ngày mai (3.2) học sinh vẫn đi học bình thường

nguyễn tuyết | 02/02/2020, 17:21

Tình hình dịch viêm phổi do coronavirus gây ra xuất hiện trên một số tỉnh thành trong đó có TP.HCM khiến cho nhiều phụ huynh lo lắng, nhưng Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định học sinh vẫn đến trường theo đúng kế hoạch sau thời gian nghỉ tết.

Ngày 2.2,ông Nguyễn Văn Hiếu- Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, khẳng định ngày mai(3.2) học sinh trên địa bàn TP.HCM vẫn trở lại trường học theo theo đúng kế hoạch đề ra sau thời gian các em nghỉ tết."Đến giờ phút này vẫn chưa có chỉ đạo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch nên các em vẫn đi học đúng lịch. Tuy nhiên, sở đã phổ biến đến các trường hết sức lưu ý và phải đảm bảo, đó là: học sinh, phụ huynh, hay học sinh có người thân đi đến vùng dịch về TP.HCM thì sáng ngày mai không được đến trường.Những trường hợp này phải kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện, có giấy xác nhận của cơ sở y tế mới được vào lớp, vào trường. 100% học sinh đến trường phải đeo khẩu trang y tế", ông Hiếu nói.

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM, trong thời gian học sinh đi học trở lại,nhà trường thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, tăng cường công tác phối hợp với phụ huynh; chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương để thực hiện các công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV; rà soát cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động học tập của học sinh, giảng dạy của giáo viên đảm bảo theo các quy định hiện hành nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường.

Cập nhật, theo dõi, liên hệ thường xuyên với các cơ quan quản lýtrực tiếp (Sở Giáo dục và Đào tạo, UBNDcác quận/huyện và Phòng GD-ĐTcác quận/huyện), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV địa phương và các Trung tâm Y tế quận/huyện; cập nhật đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo, thông tin chính thống để triển khai, phổ biến trong các cơ sở giáo dục.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe học sinh; xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh nCoV; báo cáo về Ban Chỉ đạo của Sở. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường nhằm phát hiện sớm các trường hợp bất thường, nghi mắc bệnh để thông báo ngay cho cơ quan y tế khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong trường học.

Tăng cường phối hợp với phụ huynh để nắm bắt kịp thời tình hình, diễn biến sức khỏe học sinh. Trường hợp học sinh đến những vùng có dịch, có các triệu chứng sốt, ho, khó thở,… phải được đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám, không cho các em đến trường khi sức khỏe chưa ổn định. Nhà trường nhập sổ theo dõi sức khỏe học sinh, đề nghị phụ huynh báo lại kết quả kiểm tra của bệnh viện, nộp giấy khám sức khỏe hoặc giấy nhập viện (để không tính vào ngày nghỉ) và có kế hoạch cho học sinh học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Hướng dẫn học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Nhà trường chủ động trang bị sẵn khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay, sẵn sàng cung cấp (miễn phí) cho giáo viên, học sinh quên mang theo.

Phối hợp với Ngành Y tế để kịp thời nắm bắt tình hình dịch bệnh, triển khai các biện pháp phòng, chống. Trường hợp xuất hiện bệnh nCoV trong nhà trường: phải kịp thời thực hiện đầy đủ các biện pháp cách ly, diệt khuẩn, khử trùng… Trường hợp cần thiết, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố cho học sinh nghỉ học.

TPHCM: 3 trường công lập đầu tiên xin lùi thời gian học sinh đi học vì dịch Corona

Trưa 2-2, thông tin từ Phòng GD-ĐT quận 3 cho biết, UBND quận 3 đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh việm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra của TP về việc cho phép học sinh 3 trường học công lập trên địa bàn phường 5, quận 3 lùi thời gian đi học một tuần so với quy định chung của TP do lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo đó, sau khi Bộ Y tế chính thức công bố một công dân có quốc tịch Mỹ được xét nghiệm dương tính với nCoV đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 5, quận 3), hiện đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM khiến dư luận lo lắng về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh trên địa bàn, UBND quận 3 đã có văn bản xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP cho học sinh 3 trường công lập gồm: Trường Tiểu học Phan Văn Hân, Trường Mầm non 5 và Trường THCS Kiến Thiết lùi thời gian đi học trễ hơn một tuần so với thời gian công bố chung của các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên toàn TP.

Như vậy, nếu được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP thông qua, đây sẽ là 3 trường công lập đầu tiên của TP cho phép học sinh nghỉ học thêm một tuần nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận 3 cho biết, các trường mầm non, tiểu học và THCS còn lại trên địa bàn quận 3 vẫn tổ chức hoạt động bình thường trở lại từ ngày 3-2, bao gồm cả công tác bán trú.

Trước đó, trong hai ngày 1 và 2-2, Sở GD-ĐT TPHCM liên tục phát đi các văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP tăng cường các biện pháp tuyên truyền, tiến hành khử khuẩn, đảm bảo tình hình vệ sinh trường, lớp trước khi chính thức đón học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo đó, học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP sẽ đi học trở lại vào ngày 3-2.

Theo SGGP

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM khẳng định ngày mai (3.2) học sinh vẫn đi học bình thường