Theo Công an quận Bình Thạnh, ông Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM - đã bị khởi tố về tội danh dâm ô trẻ em.

TP.HCM: Khởi tố Nguyễn Tiến Dũng tội dâm ô trẻ em

nguyễn tuyết | 18/11/2019, 15:56

Theo Công an quận Bình Thạnh, ông Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM - đã bị khởi tố về tội danh dâm ô trẻ em.

Chiều 18.11, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, Công an quận Bình Thanh đã chính thức đưa thông tin về vụ một cán bộ của Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM bị tố cáo có hành vi lạm dụng tình dục với trẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Thắng, Phó công an quận Bình Thạnh thông báo hiện cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Tiến Dũng với tội danh dâm ô nhiều bé gái.

Đại diện Công an Bình Thạnh cũng thông tin rõ trước đó Công an phường 13 quận Bình Thạnhcó tiếp nhận thông tin đơn tố cáo và hướng dẫn gia đình chị Lê Thị L – một trong những phụ huynh có con bị xâm hại (trú ở Phước Kiển, H.Nhà Bè) đưa con gái 14 tuổi tới công an để khai báo về những gì ông Dũng đã làm với cháu bé trước đó.

Theo quy trình, Công an phường 13 xử lý thông tin ban đầu theo nội dung tố cáo của công dân. Ngày 16.11, đơn vị đã giao nhiệm vụ cho đội điều tra tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin, thu thập các bằng chứng cứ để xem có dấu hiệu tội phạm hay không. Sau khi thu thập đủ thông tin, Công an quận Bình Thạnh đã báo lên cho Công an thành phố.

Ông Nguyễn Tiến Dũng và nơi xảy ra vụ việc - Ảnh ghép

Ngày 17.11, Công an TP.HCMđã phối hợp các cơ quan chức năng năng nhanh chóng xác minh vụ việc. Trên cơ sởcác bằng chứngtài liệu thu thập được cũng sựthừa nhận của ông Dũng, hôm nay18.11, Công an TP.HCM đã chính thức khởi tố bị can Nguyễn Tiến Dũng về hành vi ô dâm với nhiều trẻ em.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào khoảng tháng 5.2019, 2 bé K.A và K.D sống lang thang cơ nhỡ trên đường phố đã được đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM để nuôi dưỡng học tập. Tuy nhiên,hai bé đều không muốn ở lại trung tâm này.

Biết các bé gái thường muốn ra khỏi trung tâm, về lại gia đình hoặc tiếp tục sống lang thang nên ông Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn của Trung tâm Hỗ trợ xã hội (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM)đã tìm cách tiếp cận để thực hiện hành vi dâm ô với hai cháu bé.

Theo lời khai của các em, ông Dũng đã sờ và bóp ngực, yêu cầu các em cởi áo quần, sờ vào bộ phận sinh dục của ông. Sau khi thực hiện hành vi, ông Dũng cho các em hút thuốc lá, uống nước ngọt, cho nước sôi nấu mì tôm ăn và còn hứa hẹn sẽ sửa hồ sơ cho các em sớm hồi gia hoặc sớm "đi trường".

Chiều 17.11, đại diện Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi dâm ô. Bước đầulàm việc với cơ quan điều tra, ông Dũng thừa nhận dâm ô các bé gái. Trước đó, lãnh đạo Sở LĐ-TB -XH TP.HCM đã có mặt tại trung tâm tổ chức cuộc họp khẩn với nhiều bên liên quan. Tại cuộc họp này, ông Dũng đã thừa nhận sai phạm của mình, nội dung lời khai được ghi rõ trong biên bản.Ngoài 2 trường hợp nóitrên, ông Dũng còn có hành vi dâm ô vớiem L.T.K.T(15 tuổi), dụ dỗ emT.B.N(12 tuổi) vàcó hành vi dâm ô với em H.T.K.Dvà Đ.T.K.A(hai trẻ này đã về nhàvà trung tâm chưa liên lạc được với các em).

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Khởi tố Nguyễn Tiến Dũng tội dâm ô trẻ em