UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản trên địa bàn TP vào tuần sau.

TP.HCM nhập 10.000 cành đào Nhật cho lễ hội hoa anh đào

Thảo Hương | 14/04/2016, 05:42

UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản trên địa bàn TP vào tuần sau.

Theo dự kiến, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản sẽ diễn ra trong hai ngày 22 và 23.4 tại khu A, công viên 23 Tháng 9, quận 1. Người dân TP.HCM và du khách sẽ được hưởng thụ không gian mang đầy màu sắc Nhật Bản với 100 cây và 10.000 cành hoa anh đào được vận chuyển từ đảo Hokkaido (cực bắc Nhật Bản) sang phục vụ cho lễ hội.

Để thuận tiện cho việc mang đào sang TP.HCM, UBND đã đề nghị Cục Hải quan TP tạo điều kiện, hỗ trợ cho đơn vị nhập các cây hoa anh đào phục vụ lễ hội cũng như thực hiện thủ tục thông quan để kịp tiến độ thực hiện lễ hội.

UBND TP cũng đề nghị phía Nhật phối hợp, hướng dẫn Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh thành phố thực hiện trang trí, kỹ thuật chăm sóc hoa anh đào và các loại hoa của Việt Nam để phục vụ trưng bày triển lãm trong thời gian diễn ra lễ hội.

Bên cạnh lễ hội hoa anh đào, giao lưu văn hóa văn nghệ VN - Nhật Bản. UBND TP cho biết có mời một số ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc tiêu biểu của Nhật Bản tham gia, và chuẩn bị nội dung phim hoạt hình của Nhật Bản (có phụ đề hoặc lồng tiếng tiếng Việt, đã được Cục Điện ảnh cấp phép lưu hành) trình chiếu trong thời gian diễn ra lễ hội

Các hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển và du lịch, triển lãm hình ảnh và sản phẩm du lịch của VN - Nhật Bản cũng được diễn ra trong lễ hội. Những hoạt động như vậy sẽ giúp thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác về văn hóa, tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch VN - Nhật Bản nói chung, TP.HCM - Nhật Bản nói riêng.

Được biết, Nhật Bản đã tổ chức nhiều lễ hội hoa anh đào tại Việt Nam nhưng các lần trước là ở Hà Nội, Hạ Long và Đà Nẵng. Còn lễ hội tuần tới tại công viên 23 Tháng 9 sẽ là lần đầu công chúng TP.HCM được thưởng thức không gian văn hóa Nhật Bản trong sắc màu hoa anh đào.

Thảo Hương
Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM nhập 10.000 cành đào Nhật cho lễ hội hoa anh đào