Chỉ là một phòng khám chuyên khoa da liễu, nhưng Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam đã tổ chức thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật quá phạm vi chuyên môn, không lập hồ sơ bệnh án…

TP.HCM: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Thẩm mỹ Grand Việt Nam

Hồ Quang | 12/09/2022, 20:55

Chỉ là một phòng khám chuyên khoa da liễu, nhưng Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam đã tổ chức thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật quá phạm vi chuyên môn, không lập hồ sơ bệnh án…

Chiều 12.9, Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam (402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM) về hàng loạt các sai phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Theo Thanh tra Sở Y tế, đây chỉ là phòng khám chuyên khoa, nhưng hoạt động quá phạm vi phạm vi chuyên môn cho phép; không lập hồ sơ bệnh án và quảng cáo vô tội vạ.

tphcm-phat-hien-hang-loat-sai-pham-tai-tham-my-grand-viet-nam-hinh-anh(1).png
Nhân viên Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam đang làm đẹp cho khách hàng - Ảnh: PV

Qua kiểm tra, lực lượng thanh tra đã phát hiện đơn vị này có đến 3 sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những sai phạm trên, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam bị xử phạt 139 triệu đồng; đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Được biết dù chỉ là một phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng nơi đây quảng cáo, tư vấn thực hiện phẫu thuật xương hàm mặt; phẫu thuật thu nhỏ xương gò má… khiến nhiều khách hàng lầm tưởng thật đến đây thực hiện các phẫu thuật làm đẹp trên.

Ngoài việc xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam, trong tuần qua Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH Sức khỏe và sắc đẹp Thái Tâm số tiền 135 triệu đồng. Đây là một đơn vị chuyên xoa bóp nhưng đã cung cấp dịch vụ khám bệnh chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Thanh tra Sở Y tế cũng đình chỉ hoạt động công ty này trong 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo có nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thanh tra cũng xử phạt Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) 16 triệu đồng về hành vi không có chữ hoặc biểu tượng "cấm hút thuốc lá" tại địa điểm cấm hút thuốc lá theo quy định của pháp luật; không đưa nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, không đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ.

Xử phạt bác sĩ Phạm Văn Thuận của phòng khám số tiền 13 triệu đồng về hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có tính vụ lợi. Ngoài ra, bác sĩ Thuận còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Xử phạt bác sĩ Li Xiao Ping (80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP.HCM) 7,5 triệu đồng về hành vi sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh…

Cũng trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt nhiều cá nhân, cơ sở khám chữa bệnh, làm đẹp có sai phạm trong hoạt động.

Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Thẩm mỹ Grand Việt Nam