Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện Phòng khám đa khoa Thái Việt hoạt động chui, 2 bác sĩ người Trung Quốc đang khám chữa bệnh tại đây đã bỏ trốn.

TP.HCM: Phát hiện phòng khám hoạt động chui, 2 bác sĩ người Trung Quốc bỏ trốn

Hồ Quang | 05/03/2021, 16:57

Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện Phòng khám đa khoa Thái Việt hoạt động chui, 2 bác sĩ người Trung Quốc đang khám chữa bệnh tại đây đã bỏ trốn.

Ngày 5.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kích hoạt quy trình phản ứng nhanh phối hợp với Công an TP tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở khám chữa bệnh có tên “Phòng khám đa khoa Thái Việt” tại địa chỉ 165 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP.HCM.

tphcm-phat0hien-phong-kham-thai-viet-hoat-dong-chui-2-bac0si-nguoi-trung-quoc-bo-tron-hinh-anh(1).png
Phòng khám đa khoa Thái Việt - 165 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP.HCM tổ chức hoạt động khám chữa bệnh trái phép - Ảnh: PV

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang mở cửa hoạt động, có bệnh nhân khám, chữa bệnh. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở xuất trình các giấy tờ có liên quan đến hoạt động của phòng khám. Ông Giang Thái - đại diện phòng khám chỉ xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp ngày 28.12.2020, nhưng không xuất trình được giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám chữa bệnh.

Đặc biệt, khi phát hiện đoàn kiểm tra đang kiểm tra các giấy tờ có liên quan đến Phòng khám đa khoa Thái Việt, 2 bác sĩ người Trung Quốc mặc áo blouse đang khám bệnh tại đây đã lập tức rời khỏi phòng khám.

Lực lượng kiểm tra lên tầng 4 của phòng khám thì phát hiện tại đây có 4 bệnh nhân đang được truyền dịch, 1 bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu. Các thành viên trong đoàn kiểm tra hỏi thăm những bệnh nhân đang điều trị tại đây thì họ đều không biết bác sĩ điều trị mình tên là gì.

tphcm-phat0hien-phong-kham-thai-viet-hoat-dong-chui-2-bac0si-nguoi-trung-quoc-bo-tron-hinh-anh1.png
Nhiều giấy tờ, thuốc men của phòng khám bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ - Ảnh: PV 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ nhiều hiện vật có liên quan như: danh thiếp “Phòng khám đa khoa Thái Việt – bác sĩ Ngọc Lan, số điện thoại: 0907931497; sổ đăng ký khám bệnh có tên bệnh nhân điều trị tại khoa ngoại; phiếu ghi thông tin bệnh nhân điều trị tại phòng khám phụ khoa, ngoại khoa; phiếu xét nghiệm, bản photo phiếu thu tiền và niêm phong số thuốc đang sử dụng.

Lực lượng chức năng yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Thanh tra Sở Y tế TP yêu cầu Phòng Y tế quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên; đồng thời tăng cường quản lý nhà nước hoạt động khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn, không để một cơ sở khám chữa bệnh không phép ngang nhiên hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện cung ứng các dịch vụ khám chữa bệnh tại cơ sở này và xử lý nghiêm những sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện phòng khám hoạt động chui, 2 bác sĩ người Trung Quốc bỏ trốn