Ngày 2.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã phát hiện nhiều sai phạm xảy ra tại Công ty cổ phần dược phẩm 3 tháng 2 và ra quyết định xử phạt công ty này.

TP.HCM: Phát hiện sai phạm tại Công ty cổ phần dược phẩm 3 tháng 2

Hồ Quang | 02/04/2019, 17:42

Ngày 2.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã phát hiện nhiều sai phạm xảy ra tại Công ty cổ phần dược phẩm 3 tháng 2 và ra quyết định xử phạt công ty này.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trước đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra Công ty cổ phần dược phẩm 3 tháng 2 (tại số601 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại đây xảy ra nhiều sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dược phẩm. Cụ thể, công ty này đã không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản thuốc trong quá trình bảo quản; đồng thời để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc.

Những sai phạm trên của Công ty cổ phần dược phẩm 3 tháng 2 đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng.

Được biết, Công ty cổ phần dược phẩm 3 tháng 2 là một công ty có thâm niên trong ngành sản xuất và kinh doanh dược ở TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm có tiếng trong thời gian qua với các sản phẩm thuốc nhỏ mắt, mũi, thuốc tiêm, thuốc phụ khoa, thuốc có nguồn gốc từ dược liệu thiên nhiên, thuốc viên...

Ngoài việc xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm 3 tháng 2, Thanh tra Sở Y tế TP cho biết còn xử phạt thêm 4 đơn vị khác vi phạm trong lĩnh vực hoạt động y tế. Trong đó, xử phạt Công ty TNHH Liên doanh Phòng khám đa khoa Vina Chăm sóc sức khỏe (số R4-30 khu phố Hưng Phước 3, phường Tân Phong, quận 7) với số tiền 8,7 triệu đồng về hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan (số 28 đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) 10 triệu đồng về hành vi buôn bán thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn có hiệu lực...

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện sai phạm tại Công ty cổ phần dược phẩm 3 tháng 2