Để thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư, TP.HCM sẽ nghiên cứu những chính sách ưu đãi cho các dự án đầu tư trên địa bàn; sẵn sàng bố trí về quỹ đất, cũng như đất sạch và nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp.

TP.HCM sẵn sàng bố trí quỹ đất, đất sạch cho nhà đầu tư

Phan Diệu | 12/10/2017, 07:00

Để thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư, TP.HCM sẽ nghiên cứu những chính sách ưu đãi cho các dự án đầu tư trên địa bàn; sẵn sàng bố trí về quỹ đất, cũng như đất sạch và nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp.

Ngày 11.10, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào thành phố.

Tại hội nghị lần này, TP.HCM đã mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào 116 dự án xã hội hóa, 11 dự án quốc gia, 6 dự án thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong 116 dự án xã hội hóa có 64 dự án hạ tầng giao thông, 5 dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị, 7 dự án giảm ngập nước, 3 dự án nông nghiệp, 1 dự án công nghiệp, 4 dự án thương mại dịch vụ, 21 dự án chỉnh trang đô thị và xây dựng nhà ở tái định cư, 6 dự án giáo dục, 1 dự án y tế, 4 dự án văn hóa thể thao.

Trong 11 dự án quốc gia có 9 dự án hạ tầng giao thông, 1 dự án giáo dục đào tạo và 1 dự án y tế. Riêng khu đô thị mới Thủ Thiêm có 6 dự án gồm: 1 dự án khách sạn nghỉ dưỡng đô thị, 4 dự án xây dựng trường học tiêu chuẩn quốc tế, 1 dự án xây dựng nhà hát nghệ thuật tổng hợp.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, TP.HCM sẽ tập trung kêu gọi đầu tư vào 9 nhóm ngành dịch vụ gồm: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; du lịch; vận tải, cảng, kho bãi; bưu chính, viễn thông, thông tin và truyền thông; kinh doanh tài sản bất động sản; tư vấn; khoa học công nghệ; y tế; giáo dục và đào tạo. Đồng thời thành phố, kêu gọi đầu tư vào 4 ngành công nghiệp trọng yếugồm: cơ khí; điện tử - công nghệ thông tin; hóa chất - nhựa - cao su; chế biến tinh lương thực - thực phẩm.

“TP.HCM mong muốn các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đến các lĩnh vực,chương trình đang kêu gọi đầu tư, cùng với chính quyền và nhân dân xây dựng TP.HCM trở thành thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình”, ông Tuyến nói.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng, để giúp nhà đầu tư tham gia đầu tư vào TP.HCM đạt hiệu quả, thành phố sẽ tiếp tục cải cách hành chính, cải tiến các thủ tục để thu hút đầu tư.

Cụ thể, TP.HCM đang xây dựng hai tổ công tác phụ trách vấn đề đầu tư và xây dựng thông qua cơ chế một cửa tại chỗ để giải quyết các vấn đề liên quan nhằm hỗ trợ cho các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư tại thành phố.

TP.HCM sẽ nghiên cứu những chính sách ưu đãi cho các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố; đặc biệt là các dự án đầu tư có tính chất bền vững như sử dụng công nghệ cao, ít tốn kém năng lượng, ít thâm dụng lao động nhưng tạo ra giá trị gia tăng cao.

Đặc biệt, thành phố sẵn sàng bố trí quỹ đất, cũng như đất sạch cho doanh nghiệp. Thành phố sẽ kiến nghị Chính phủ điều chỉnh một số chức năng, nhiệm vụ đất sản xuất nông nghiệp sang đất kinh doanh, dịch vụ, công nghiệp. Ngoài ra, thành phố sẵn sàng cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp.

Còn khi đầu tư tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp. Đơn cử như thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm; miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo đối với các doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, sản xuất sản phẩm phần mềm…

Theo quy hoạch đến năm 2020, TP.HCM sẽ có 20 khu chế xuất và khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 5.246ha. Đến nay, thành phố có 18 khu chế xuất và khu công nghiệp đã thành lập và hoạt động với tổng diện tích 4.129ha.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẵn sàng bố trí quỹ đất, đất sạch cho nhà đầu tư