Theo đó, TP.HCM mong muốn được tổ chức đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên trong tháng 1.2022.

TP.HCM sẽ tổ chức đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong tháng 1

P.V | 15/01/2022, 12:35

Theo đó, TP.HCM mong muốn được tổ chức đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên trong tháng 1.2022.

Ngày 12.1, Sở Du lịch TP.HCM đã gửi công văn báo cáo và xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM và UBND TP.HCM về việc tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến TP.HCM trong năm 2022.

Dự kiến sau khi kế hoạch Thí điểm tổ chức đón khách quốc tế đến TP.HCM năm 2022 được ban hành, buổi lễ đón khách sẽ diễn ra tại ga đến quốc tế - Sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 1, lãnh đạo TP.HCM sẽ đến chúc mừng và tặng hoa, quà cho đoàn khách được chọn với quy mô khoảng 100 người.

Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các đơn vị tại sân bay Tân Sơn Nhất triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong năm 2021, dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch TP bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể, trong năm không có khách quốc tế nào đến TP, giảm 100% so với cùng kỳ năm 2020 (1,3 triệu lượt); khách du lịch nội địa đến TP.HCM là 9,3 triệu lượt, giảm 41,12% so với cùng kỳ năm 2020 (15,8 triệu lượt).

Trước tình hình thực tế, nhằm từng bước khôi phục hoạt động ngành du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch của TP.HCM với các thành phố khác trong khu vực và trên thế giới, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về đón khách quốc tế đến thành phố.

Trước đó, ngày 6.1 Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi các bộ, ngành liên quan và UBND các địa phương về đối tượng tham gia Chương trình thí điểm đón khách quốc tế. Phó Thủ tưởng thường trực Phạm Bình Minh đã ký văn bản đồng ý TP.HCM là địa phương tiếp theo cùng với Bình Định được thí điểm đón khách quốc tế, sau Kiên Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Hiện ngành du lịch TP.HCM đã chuẩn bị các hoạt động cho việc kích hoạt lại thị trường khách du lịch quốc tế, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

Bài liên quan
Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen
Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ tổ chức đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong tháng 1