Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có chỉ đạo siết chặt các hoạt động quảng cáo, tư vấn du học nước ngoài trong các trường học trên toàn thành phố.

TP.HCM siết chặt quảng cáo du học và tiếp khách nước ngoài tại các trường học

nguyentuyet | 28/05/2018, 13:06

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có chỉ đạo siết chặt các hoạt động quảng cáo, tư vấn du học nước ngoài trong các trường học trên toàn thành phố.

Ngày 28.5, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn vừa ký công văn số 3364/GDĐT-VB gửi cho các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn thành phố, yêu cầu thực hiện nghiêm túc về các nội dung liên quan đếnlàm việc, giao lưu với người nước ngoài và các hoạt động quảng cáo, tư vấn du học trong nhà trường.

Công văn nêu rõ khi tiếp nhận văn bản yêu cầu đề nghị, giao lưu với các đoàn khách nước ngoài, thủ trưởng các đơn vị cần cho ý kiến bằng văn bản để Sở GD-ĐT thẩm định nội dung và xin chủ trương của UBND TP. Đối với các đơn vị trực thuộc Phòng GD-ĐT thì cần có thêm ý kiến của Phòng GD-ĐT thuộc quận, huyện.

Cho con học tập tại nước ngoài đang là xu hướng lựa chọn của các phụ huynh TP.HCM -Ảnh: Aaevietnam

Riêng các nội dung về hoạt động với các đoàn nước ngoài và các hoạt động tư vấn du học, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định rõ: Không tiếp khách nước ngoài khi chưa có sự đồng ý của Sở GD-ĐT và văn bản chấp thuận của UBND TP. Không tiếp khách nước ngoài khi đến làm việc trong các kỳ thi, các ngày nghỉ lễ, thời gian nghỉ hè.

Cần sắp xếp hợp lý, không để việc tiếp khách ảnh hưởng đến thời gian dạy học. Không tiếp các đoàn khách đến tư vấn du học và giới thiệu các chương trình học bổng trực tiếp với học sinh trong khuôn viên trường. Không cho phép các công ty, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, các hoạt động mang tính thương mại không có ý nghĩa giáo dục trong nhà trường. Mọi hoạt động có liên quan đến doanh nghiệp hoặc có sự tài trợ đều phải có ý kiến chỉ đạo từ Sở GD-ĐT.

Nhằm đảm bảo các quy định trên được thực hiện nghiêm túc, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhữngquy định trên.

Được biết, trong những năm gần đây, mặc dù có nhiều cảnh báo về chuyện liên kết với nhiều trường ma để lôi kéo học sinh đi du học nhưng hiện tượng này vẫn tiếp tục tràn lan trên địa bàn TP.HCM. Lợi dụng “mác” tư vấn du học, một số đối tượng trong nước kết hợp với người nước ngoài đã đến các trường học để tổ chức các cuộc hội thảo tư vấn, quảng cáo… Tuy nhiên, đằng sau những quảng cáo hấp dẫn đó là những hình thức lừa đảo tinh vi nhằm trục lợi bất chính. Đã có nhiều phụ huynhdở khóc dở cười khi đầu tư cho con đi du học theo những quảng cáo này.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM siết chặt quảng cáo du học và tiếp khách nước ngoài tại các trường học