Dù ngày mai (1.4), TP.HCM thực hiện cấp mẫu mới thẻ bảo hiểm y tế, nhưng những người đang sử dụng mẫu cũ thẻ bảo hiểm y tế  vẫn tiếp tục được gia hạn để sử dụng, không phải đổi mẫu mới.

TP.HCM tiếp tục gia hạn thẻ bảo hiểm y tế mẫu cũ cho người đang sử dụng

Hồ Quang | 31/03/2021, 18:35

Dù ngày mai (1.4), TP.HCM thực hiện cấp mẫu mới thẻ bảo hiểm y tế, nhưng những người đang sử dụng mẫu cũ thẻ bảo hiểm y tế  vẫn tiếp tục được gia hạn để sử dụng, không phải đổi mẫu mới.

Ngày 31.3, ông Phan Văn Mến - Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết bắt đầu vào ngày mai (1.4) đơn vị sẽ thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới cho các trường hợp tăng mới, cấp lại thẻ do mất, hỏng, thay đổi thông tin trên thẻ sau khi đã dùng hết phôi thẻ BHYT mẫu cũ. Như vậy, những trường hợp đang sử dụng mẫu cũ của thẻ BHYT mà không bị mất, bị hỏng  hay cần thay đổi thông tin thì vẫn được tiếp tục gia hạn sử dụng.

tphcm-tiep-tuc-gia-hanmau-cu-the-bao-hiemy-te-ma-khong-doi-mau-moi-hinh-anh(1).png
Mẫu mới thẻ bảo hiểm y tế chỉ cấp cho những người mới tham gia bảo hiểm y tế, người mất thẻ, hỏng thẻ hoặc thay đổi thông tin trên thẻ - Ảnh: PV

Cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT trên cơ sở dữ liệu quản lý, không thực hiện in và đổi thẻ BHYT (trừ trường hợp mất, hỏng, hoặc thay đổi thông tin trên thẻ). 

Bảo hiểm xã hội TP.HCM lưu ý các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn TP khi tiếp nhận khám chữa bệnh BHYT cần thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT trên Cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định BHYT của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo mã số bảo hiểm xã hội in trên thẻ BHYT (loại 10 ký tự đối với thẻ mẫu mới hoặc 15 ký tự đối với thẻ mẫu cũ). Nếu có vướng mắc thì liên hệ với Bảo hiểm xã hội TP (thông qua giám định viên BHYT tại cơ sở khám chữa bệnh) để được hỗ trợ kịp thời, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHYT. 

Liên quan đến mẫu mới thẻ BHYT, Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết mẫu thẻ này có kích thước nhỏ gọn, được ép plastic sau khi in và dùng con dấu của Việt Nam, in chức danh, chữ ký, họ tên của Trưởng ban Quản lý thu - sổ, thẻ (hoặc người được Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao ký thừa lệnh); mã số thẻ gồm 10 ký tự (giảm 5 ký tự) là mã số bảo hiểm xã hội của người tham gia và thông tin trên thẻ gồm các tiêu chí như: mã số; họ và tên; ngày sinh; giới tính; mã mức hưởng BHYT; mã nơi đối tượng sinh sống (được chuyển xuống cùng dòng in ngày tháng năm sinh, giới tính); nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu; giá trị sử dụng; thời điểm đủ 5 năm liên tục; nơi cấp, đổi thẻ BHYT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tiếp tục gia hạn thẻ bảo hiểm y tế mẫu cũ cho người đang sử dụng