Ngày 23.7, Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố của TP.HCM phối hợp với Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng chống khủng bố năm 2024.
Theo dòng thời sự

TP.HCM tổ chức tập huấn, triển khai phòng chống khủng bố

Ánh Dương 23/07/2024 15:39

Ngày 23.7, Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố của TP.HCM phối hợp với Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng chống khủng bố năm 2024.

Tại hội nghị, thiếu tướng Võ Hùng Minh, Phó cục trưởng Cục An ninh nội địa và các báo cáo viên của Cục An ninh nội địa cung cấp thông tin khái quát về tình hình khủng bố trong và ngoài nước; nguy cơ khủng bố đối với Việt Nam và một số giải pháp cũng như các quy định liên quan...

Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố (BCĐPCKB) TP cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP, đặc biệt là BCĐPCKB quốc gia, BCĐPCKB TP đã tham mưu triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả nhiều chương trình, kế hoạch, biện pháp phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế tại địa bàn.

z5659979351249_2bbe5941bdccdf7ea596a56d401c36f2.jpg
Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Qua đó, công tác PCKB trên địa bàn TP đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, không để xảy ra hoạt động khủng bố, phá hoại; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm về an ninh quốc gia, các đoàn công tác của trung ương, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại TP.

Trung tướng Lê Hồng Nam nhận định, thời gian tới, trước những phức tạp của tình hình chính trị thế giới, sự gia tăng các nguy cơ, tác động ảnh hưởng tiêu cực nhiều mặt đến tình hình trong nước nói chung, trên địa bàn TP nói riêng sẽ tạo thách thức lớn trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia nói chung và công tác PCKB nói riêng.

Giám đốc Công an TP.HCM đề nghị các thành viên BCĐPCKB TP, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp để tập trung triển khai, thực hiện nghiêm, hiệu quả các chương trình, kế hoạch về công tác PCKB.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo quán triệt sâu rộng đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công nhân, viên chức những quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác PCKB, cũng như những âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch, các vấn đề tiềm ẩn, đe dọa khủng bố trên địa bàn TP; quan tâm bố trí nguồn nhân lực, nguồn lực phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình địa bàn để phục vụ công tác PCKB đạt hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tổ chức tập huấn, triển khai phòng chống khủng bố