UBND TP.HCM mới đây đã có văn bản trả lời Công ty TNHH Thành Bưởi về một số nội dung liên quan đến quy định cấm ô tô khách trên 25 chỗ ngồi lưu thông tại một số tuyến đường ở TP.HCM trong khoảng thời gian 6 giờ đến 22 giờ.

TP.HCM trả lời hãng xe Thành Bưởi về một số biển cấm trong nội đô

Phan Diệu | 03/01/2017, 04:52

UBND TP.HCM mới đây đã có văn bản trả lời Công ty TNHH Thành Bưởi về một số nội dung liên quan đến quy định cấm ô tô khách trên 25 chỗ ngồi lưu thông tại một số tuyến đường ở TP.HCM trong khoảng thời gian 6 giờ đến 22 giờ.

Theo UBND TP.HCM, qua nội dung phản ánh của một số cơ quan truyền thông và cử tri TP về tình trạng mất trật tự an toàn giao thông do các loại xe khách gây ra trên địa bàn quận 5 và quận 10, các cơ quan chức năng của TP đã phối hợp kiểm tra tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

Trên cơ sở số liệu khảo sát, kiểm đếm lượng phương tiện lưu thông trên một số tuyến đường, các cơ quan chức năng nhận định hoạt động kinh doanh đón - trả khách tại khu vực đường Lê Hồng Phong (quận 10) đã ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu dân cư, gây mất trật tự lòng lề đường, an toàn giao thông trên địa bàn.

Để nhanh chóng khắc phục và làm chuyển biến tình hình, trên cơ sở ý kiến đồng thuận của các đơn vị chức năng, nhất là Ban An toàn giao thông TP và Công an TP, Sở Giao thông vận tải đã triển khai việc cấm ô tô khách trên 25 chỗ ngồi lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Lý Thái Tổ), đường Vĩnh Viễn (đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Ngô Gia Tự) và đường Trần Nhân Tôn (đoạn từ đường Ngô Gia Tự đến đường Hùng Vương), quận 10 trong khoảng thời gian 6 giờ đến 22 giờ kể từ ngày 29.10.2016.

Đến nay, qua công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 53 vụ xe khách trên 25 chỗ vi phạm lưu thông vào các tuyến đường cấm nêu trên với số tiền xử phạt là hơn 73 triệu đồng (chưa phát hiện trường hợp vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi).

Tình hình giao thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực này đã dần đi vào ổn định, không còn tình trạng mất trật tự an toàn giao thông do các loại xe khách lưu thông ra vào gây ra.

Về phía Công ty TNHH Thành Bưởi, công ty đã lần lượt có các công văn vào tháng 11, tháng 12.2016 cung cấp thông tin và đề nghị giải quyết một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức giao thông (cắm biển cấm xe) của Sở Giao thông vận tải.

Công ty Thành Bưởi cho rằng chức năng, quyền hạn của Sở Giao thông vận tải theo Quyết định số 70/2010/QĐ-UBND ngày 17.9.2010 của UBND TP.HCM không còn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Về việc này, UBND TP nói rằng đã có chỉ đạo và Sở Giao thông vận tải đã làm việc cụ thể, trực tiếp với Công ty TNHH Thành Bưởi vào ngày 3.11.2016 cũng như gửi công văn đến công ty để phản hồi về các nội dung có liên quan.

UBND TP cũng đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch cụ thể; trong đó, công tác tổ chức giao thông đô thị là nhiệm vụ trọng tâm thông qua việc thiết lập và quản lý hệ thống báo hiệu đường bộ.

“Đây là công việc thường xuyên, liên tục và Sở Giao thông vận tải đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu và chủ động trong công tác tổ chức giao thông, kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trong nhiều năm liên tiếp, góp phần chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố”, UBND TP khẳng định.

Trong thời gian tới, UBND TP nói rằng sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng của thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tạo điều kiện, môi trường thuận lợi, minh bạch, công bằng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Trước đó, qua hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Công ty TNHH Thành Bưởi kiến nghị một số nội dung liên quan đến quy định cấm ô tô khách trên 25 chỗ ngồi lưu thông tại một số tuyến đường ở TP.Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian 6 giờ-22 giờ.

Theo phản ánh của Công ty TNHH Thành Bưởi, công ty này có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải TP.HCM về việc Sở đặt biển cấm ô tô khách trên 25 chỗ ngồi lưu thông trên một số tuyến đường của quận 10.

Để bảo đảm ý kiến của công ty được lắng nghe và hồi đáp một cách chính xác, Công ty Thành Bưởi đề nghị cơ quan chức năng của TP.HCM cung cấp các văn bản chỉ đạo, hoặc văn bản đồng ý về việc cấm ô tô khách trên các tuyến đường và khung giờ như nêu trên; đồng thờicung cấp các số liệu khảo sát như lưu lượng xe, số giờ kẹt xe, số ngày kẹt xe trong tuần, thời gian, nguyên nhân kẹt xe... để làm căn cứ chuyên môn cho việc lắp đặt biển cấm.

Trường hợp không cung cấp được cơ sở pháp lý của việc cấm xe, Công ty đề nghị cơ quan có thẩm quyền gỡ bỏ biển cấm xe khách lưu thông trên khu vực đường Lê Hồng Phong, Vĩnh Viễn và Trần Nhân Tôn vào khung giờ nêu trên.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM trả lời hãng xe Thành Bưởi về một số biển cấm trong nội đô