Ngày 10.10, hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024 giữa UBND TP.HCM và các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ diễn ra tại TP.Quy Nhơn, Bình Định.
Kinh tế - đầu tư - dự án

TP.HCM và vùng duyên hải Trung Bộ kết hợp trong xúc tiến đầu tư

Tú Viên 21:50 10/10/2024

Ngày 10.10, hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024 giữa UBND TP.HCM và các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ diễn ra tại TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Tại hội nghị, ông Dương Ngọc Hải, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cho rằng TP.HCM luôn xem việc gắn kết với các tỉnh là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, thông qua các chính sách mở rộng giao thương vừa hỗ trợ các địa phương, vừa thúc đẩy sự phát triển của TP.HCM.

TP.HCM kêu gọi các doanh nghiệp và hội ngành nghề của thành phố tìm hiểu, kết nối các cơ hội hợp tác và đầu tư phát triển thị trường tại các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ - một trong bốn vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển kinh tế biển bền vững của cả nước.

h.jpg
Ông Dương Ngọc Hải, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Với vai trò là đầu tàu kinh tế, TP.HCM luôn cam kết hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính và đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông, logistics để thúc đẩy các dự án hợp tác đầu tư với các tỉnh duyên hải Trung Bộ một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Với những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn được chia sẻ từ các lãnh đạo địa phương, TP.HCM kỳ vọng rằng các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ quan tâm, tìm hiểu và đầu tư vào những dự án tiềm năng tại vùng duyên hải Trung Bộ. Đồng thời, lãnh đạo TP.HCM cũng kêu gọi các tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, phân công các cơ quan đầu mối thường xuyên kết nối với doanh nghiệp để cùng hỗ trợ, thúc đẩy quá trình đầu tư.

Hội nghị cũng công bố tổng danh mục mời gọi đầu tư của TP.HCM và 6 tỉnh (Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi) là 702 dự án, trong đó tập trung trong các lĩnh vực như công nghiệp; thương mại, dịch vụ; logistic; xây dựng; hạ tầng; y tế và giáo dục – đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 10.10, Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước CHXNCN Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và TP.Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2024).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM và vùng duyên hải Trung Bộ kết hợp trong xúc tiến đầu tư