Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho biết Trung ương đã chính thức trả lời là không cho TP.HCM bắn pháo hoa dịp lễ 30.4.

TP.HCM xin được bắn pháo hoa dịp 30.4, nhưng Trung ương không cho

Phan Diệu | 27/04/2017, 14:23

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho biết Trung ương đã chính thức trả lời là không cho TP.HCM bắn pháo hoa dịp lễ 30.4.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho biết như vậy tại cuộc họp báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của UBND TP.HCM diễn ra ngày 27.4.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cũng nói thêm việc bắn pháo hoa của TP.HCM trước nay đều dùng từ nguồn xã hội hóa. TP cũng đã có sẵn nguồn pháo hoa để chuẩn bị bắn trong dịp lễ này. Tuy nhiên, dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2017 và dịp lễ 30.4 sắp tới TP không được tổ chức bắn nên pháo hoa đang được cất giữ trong kho và bảo quản cẩn thận để không cháy nổ.

“Để chăm lo lễ 30.4 và các lễ hội khác, TP.HCM luôn có kế hoạch chăm lo cho bà con đầy đủ về mặt tinh thần. Bắn pháo hoa chỉ là một trong những nội dung đó. Bây giờ các cơ quan, bảo tàng, điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn TP đều đã chuẩn bị chu đáo. TP đã có kế hoạch giảm ùn tắc giao thông để người dân đi lại thông thoáng trong dịp lễ này.

TP.HCM muốn được bắn pháo hoa để tạo điều kiện cho người dân giải trí cũng như phát triển du lịch. Hiện tại, TP không được bắn pháo hoa sẽ ảnh hưởng một ít chứ không toàn bộ hoạt động vui chơi, giải trí dịp lễ 30.4 của người dân. TP.HCM sẽ kiến nghị được bắn trong dịp khác”, ông Hoan nói.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trình Thủ tướng xem xét, chấp thuận cho TP tổ chức bắn pháo hoa tại nóc hầm Thủ Thiêm và điểm tầm thấp tại quận 11, huyện Củ Chi, Cần Giờ vào dịp lễ 30.4.

Theo lãnh đạo UBND TP.HCM, cơ sở để TP đưa rađề xuất này là căn cứ vào mục C, điều 7, chương 2, nghị định số 36/NĐ-CP ngày 15.4.2009 của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo hoa. Mục này có quy định “bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút tại thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Thời điểm bắn pháo hoa vào lúc21 giờ ngày 30.4”.

Trong nhiều năm qua, nguồn kinh phí cho hoạt động bắn pháo hoa tại TP.HCM vào những dịp lễ, tết đều huy động từ nguồn xã hội hóa chứ không sử dụng ngân sách.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xin được bắn pháo hoa dịp 30.4, nhưng Trung ương không cho