Một người đàn ông tại thành phố Moscow đã kiện Apple vì "đã thao túng và đẩy" anh ta đến với đồng tính luyến ái.

‘Trai thẳng’ kiện Apple vì khiến mình trở thành đồng tính

Chí Thiện | 04/10/2019, 23:29

Một người đàn ông tại thành phố Moscow đã kiện Apple vì "đã thao túng và đẩy" anh ta đến với đồng tính luyến ái.

Theo tờ Moscow Times, D. Razumilov đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án quận Presnensky tại thành phố Moscow và yêu cầu khoản bồi thường một triệu rúp (tương đương 15.300 USD). Cụ thể, anh cho biết vào mùa hè năm ngoái đã nhận được một loại tiền điện tử có tên GayCoin thông qua một ứng dụng trên iPhone thay vì Bitcoin như đặt hàng trước đó kèm theo lời quảng cáo: “Đừng phán xét trước khi thử”. “Tôi đã nghĩ câu nói này hoàn toàn đúng. Làm sao tôi có thể phán xét nếu chưa từng thử. Chính vì thế, tôi đã thử quan hệ đồng tính”, anh viết.

Ra đời vào năm 2014, Gaycoin là một loại tiền ảo khá phổ biến trong cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Hiện nay, 1 Gaycoin tương đương khoảng 1 cent Mỹ.

Với 69 Gaycoin trong tài khoản, Razumilov đã “dấn thân vào thế giới đồng tính” và “bị mắc kẹt”.

“Chỉ sau hai tháng, tôi sa lầy vào mối quan hệ yêu đương với một người cùng giới và không thể thoát ra. Bây giờ, tôi đã có bạn trai và không biết giải thích điều này với bố mẹ như thế nào. Cuộc sống của tôi đã tồi tệ hơn rất nhiều và sẽ không bao giờ trở lại bình thường được nữa", Razumilov nói. "Apple đã thao túng và đẩy tôi đến với đồng tính luyến ái. Điều này đã gây ra tổn hại cho tôi về mặt đạo đức lẫn tinh thần”.

Đơn kiện của Razumilov

Trả lời phỏng vấn của tờ AFP, Sapizhat Gusnieva – luật sư đại diện của Razumilov – khẳng định vụ kiện này rất “nghiêm trọng” và thân chủ của ông đã “sợ hãi và chịu đựng rất nhiều”. Gusnieva còn cho rằng Apple phải “có trách nhiệm với những ứng dụng của họ” mặc dù việc trao đổi kể trên được cung cấp bởi bên thứ ba.

Razumilov nộp đơn vào ngày 20.9 và sẽ có phiên thẩm vấn đầu tiên vào 17.10 thế nhưng phía Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn chính thức nào.

Nga bị đánh giá là một trong những quốc gia châu Âu kém thân thiện nhất đối với người LGBT. Năm 2013, Tổng thống Putin đã thông qua đạo luật “cấm tuyên truyền lối sống phi truyền thống cho trẻ em”. Sự việc này khiến cho làn sóng chống đối và kỳ thị người LGBT lan mạnh.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Trai thẳng’ kiện Apple vì khiến mình trở thành đồng tính