Trang Popular Science đưa tin sân bay quốc tế Dallas Fort Worth tại bang Texas - một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới - chuẩn bị triển khai trạm sạc xe điện (EV) di động mang tên ZiGGY.

Trạm di động sạc xe điện tại sân bay Mỹ

Cẩm Bình | 02/06/2023, 15:39

Trang Popular Science đưa tin sân bay quốc tế Dallas Fort Worth tại bang Texas - một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới - chuẩn bị triển khai trạm sạc xe điện (EV) di động mang tên ZiGGY.

Triển khai ZiGGY là thành quả hợp tác giữa sân bay với công ty EV Safe Charge, nhằm cho thấy cách mà trạm sạc di động có thể được triển khai tại không gian công cộng.

EV không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo. Nhưng tình trạng thiếu hụt pin do hàng loạt vấn đề ở chuỗi cung ứng cùng với nhu cầu trạm sạc đang cản trở nỗ lực nhân rộng xe điện. ZiGGY chắc chắn không phải giải pháp toàn diện nhưng cũng là công cụ mới đáng cân nhắc.

trev.jpg
Trạm sạc ZiGGY - Ảnh: EV Safe Charge

Phó chủ tịch điều hành sân bay Dallas Fort Worth cho biết: “Chúng tôi biết EV sẽ là một phần quan trọng trong tương lai giao thông vận tải. Sân bay đang cố gắng triển khai công nghệ mới nổi để chuẩn bị đáp ứng nhu cầu tương lai”.

ZiGGY trông giống máy bán hàng tự động có bánh xe. Sử dụng công nghệ định vị địa lý, điều khiển bằng ứng dụng và camera, trạm sạc có thể trực tiếp di chuyển đến xe đang đỗ cần nạp năng lượng. Trạm sạc còn được trang bị màn hình lớn hiện quảng cáo, kích thước cùng tính di động đảm bảo ZiGGY tự đỗ phía sau xe không làm tốn thêm không gian.

Giám đốc điều hành EV Safe Charge Caradoc Ehrenhalt cho biết công ty dự định triển khai ZiGGY tại sân bay, khách sạn, trung tâm mua sắm.

“Chúng tôi thường nghe mọi người nói về tình trạng hạ tầng sạc gặp khó khăn, không thể lắp trạm sạc, không hiệu quả về chi phí hoặc mất nhiều thời gian, do đó thực sự cần có một giải pháp sạc di động”, theo ông Ehrenhalt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm di động sạc xe điện tại sân bay Mỹ