Vòng 25 V.League 2017 sẽ được tiếp diễn với trận cầu then chốt nhất mùa giải giữa Hà Nội FC và Quảng Nam. Ở lượt đi, trên sân nhà Tam Kỳ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã giành trọn 3 điểm trước đội bóng đại diện thủ đô.

'Trận chung kết' sớm Hà Nội FC - Quảng Nam và giấc mơ người hâm mộ

Văn Lâm, Biên Thành | 18/11/2017, 16:30

Vòng 25 V.League 2017 sẽ được tiếp diễn với trận cầu then chốt nhất mùa giải giữa Hà Nội FC và Quảng Nam. Ở lượt đi, trên sân nhà Tam Kỳ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã giành trọn 3 điểm trước đội bóng đại diện thủ đô.

Hà Nội FC đụng độ Quảng Nam sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng đấu sau quãng nghỉ để tuyển quốc gia làm nhiệm vụ. Trận đấu này được xem là chung kết của mùa giải năm nay giữa “những đứa con của bầu Hiển”.

Nếu binh đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm có nhiều ý chí cũng như có ưu thế sân nhà để tiếp tục xây mộng bảo vệ ngôi vương thì đối thủ của họ là những kẻ bất bại trong 5 vòng đấu gần đây.

Trên bảng tổng sắp hiện thời, Quảng Nam đang dẫn đầu với 45 điểm sau 24 trận, nhiều hơn Hà Nội ba điểm. Trong cuộc chạm trán giữa hai đội vào ngày 19.11 tới đây, đội khách sẽ vô địch sớm một vòng, nếu giành trọn ba điểm.

Trong trường hợp hoà, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng sẽ đăng quang nếu trận đấu cùng giờ giữa Thanh Hoá và Khánh Hoà bất phân thắng bại.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá nước nhà lại “mơ” về một kịch bản khác, hấp dẫn và gợi cảm hơn.

Đó là viễn cảnh hai đội bóng cùng bầu sữa mẹ căng nhau mà đá và Hà nội FC lây lại 3 điểm của lượt đi để tiếp tục cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch...

Tiếp đó, ở trận đấu cùng giờ, dù còn rất ít khả năng vô địch như đội bóng của ông thầy ngoại Petrovic sẽ có 3 điểm trước đội bóng phố biển Sanna Khánh Hoà.

Và khi đó, sẽ có 3 đội bóng cùng 45 điểm là Quảng Nam. Hà Nội FC và FLC Thanh Hoá bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải và họ sẽ cầm quyền tự quyết ở vòng đấu 26, trận đấu hạ màn V.League 2017.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, ông Chu Đình Nghiêm đã lên tiếng khẳng định đội bóng của mình sẽ sẵn sàng sóng mái với “người anh em” Quảng Nam để bảo vệ chức vô địch.

“Nhiều người nghi ngờ Hà Nội sẽ dọn đường cho Quảng Nam vô địch. Thầy trò chúng tôi chẳng thể dùng lời giải thích được. Đội sẽ dùng màn trình diễn trên sân Hàng Đẫy để làm câu trả lời", HLV trưởng Hà Nội FC phân trần.

Nói về các mối quan hệ tài trợ của ông bầu Đỗ Quang Hiển và các đội bóng, nhà cầm quân gốc Thanh Hoá cho biết:

"Do tập đoàn của ông Hiển có tài trợ cho nhiều đội bóng nhưng thật lòng mà nói thì chưa bao giờ ông chủ này có động thái gì gọi là “chỉ đạo” các trận đấu với Quảng Nam, Sài Gòn hay Đà Nẵng.

Chưa bao giờ tôi nhận được chỉ thị gì của bầu Hiển cả hay từ tập đoàn cả. Chúng tôi luôn chơi hết mình, đá sòng phẳng vì màu cờ sắc áo Hà Nội FC. Vòng 25 này, Hà Nội sẽ đá sống chết với Quảng Nam.

Chúng tôi muốn bảo vệ chức vô địch của mình và đó sẽ là lời minh chứng hùng hồn nhất", ông thầy họ Chu kết luận.

Nói về những điểm mạnh yếu của đối thủ, tuyền trưởng đội bóng đại diện thủ đô chia sẻ:“Quảng Nam rất đáng ngại khi đá sân khách. Trên sân nhà, họ phải chủ động áp đặt lối chơi. Làm khách thì không cần, đội bóng này đá phòng ngự phản công.

Quảng Nam sở hữu ngoại binh Claudecir và cầu thủ nhập tịch Đại Dương rất khoẻ, tì đè, độc lập tác chiến tốt. Những quả đá phạt của Đinh Thanh Trung cũng rất khó chịu", HLV Chu Đình Nghiêm phân tích.

Để đảm bảo tính công bằng trong hai lượt đấu còn lại của giải đấu, BTC đã xếp lịch các đội thi đấu cùng ngày giờ. Thêm vào đó, trận chiến giữa Hà Nội FC và Quảng Nam sẽ do tổ trọng tài quốc tế người Thái Lan điều hành. Cuộc đụng độ này sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 17h ngày 19.11.

Biên Thành, Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Trận chung kết' sớm Hà Nội FC - Quảng Nam và giấc mơ người hâm mộ