Hình ảnh con trăm thảm khổng lồ cố gắng nuốt chửng một con thú có túi đã trưởng thành trong khi treo ngược trên trần nhà đã gây sốc cho nhiều người dùng trên mạng xã hội.

Trăn thảm treo ngược trên trần nhà cố nuốt trọn con mồi ‘khủng’

21/09/2020, 12:05

Hình ảnh con trăm thảm khổng lồ cố gắng nuốt chửng một con thú có túi đã trưởng thành trong khi treo ngược trên trần nhà đã gây sốc cho nhiều người dùng trên mạng xã hội.

Hình ảnh cho thấy tư thế bắt mồi đặc biệt của trăn thảm - Ảnh: Stuart McKenzie

Hôm 15.9, nhóm chuyên gia bắt rắn Sunshine Coast Snake Catchers ở phía nam Queensland, Australia, đã chia sẻ trên mạng xã hội ảnh chụp một con trăn trườn trên xà ngang trần nhà trong lúc ngoạm chặt đầu con mồi lớn. Một bức ảnh khác ghi lại cảnh con trăn thảm nhìn xuống từ vị trí sát mái nhà.

Stuart McKenzie, trưởng nhóm bắt rắn cho biết trăn thảm gặp khó khăn khi cố nuốt con thú có túi quá nặng và to so với nó. “Hãy xem kích thước của con thú có túi mà con trăn đã hạ gục. Trăn thảm đã cố hết sức để ăn thịt con mồi trong khi treo ngược trên trần nhà nhưng thú có túi quá nặng để nó có thể giữ được”, McKenzie viết trong một bài đăng trên Facebook thu hút hàng trăm người bình luận.

Phản hồi về những hình ảnh đang được chia sẻ rộng rãi này, một số người dùng bày tỏ sự tiếc nuối cho con thú có túi đã chết trong khi những người khác bất ngờ trước kỹ năng săn mồi của trăn thảm.

Theo chính quyền bang Queensland, khu vực này là nơi sinh sống của khoảng 120 loài rắn với khoảng 65% trong số đó có nọc độc. Những người bắt rắn ở Sunshine Coast Snake Catchers cho biết, trăn thảm không có răng nanh hay nọc độc nhưng có thể cắn mồi bằng những chiếc răng sắc nhọn như mũi kim.

“Trăn thảm là loài thường gặp nhất ở các vùng vịnh Sunshine Coast, Noosa và Deception. Chúng có mặt ở mọi môi trường sống và được tìm thấy ở tất cả các vùng ngoại ô. Trăn thảm thường xuất hiện gần nhà dân và không bận tâm tới sự tồn tại của con người như nhiều loài rắn khác. Chúng thường được tìm thấy trên mái nhà, nơi nhiều chuột và thú có túi ghé qua”, Stuart McKenzie cho biết.

Theo nhóm chuyên gia bắt rắn, việc bắt gặp những con trăn thảm khổng lồ trong nhà đã không còn xa lạ với nhiều người ở Australia. Vào ngày 7.9, một gia đình tại bang Queensland cũng đã phát hiện con trăn hoang dã dài gần 2 m trên giường của cậu con trai. Người bắt rắn khi đó đã đoán con trăn bò lên giường để sưởi ấm trong tấm chăn điện khi thời tiết chuyển mùa ở bang này.

Con trăn hoang dã dài gần 2 m nằm trên giường một gia đình tại bang Queensland - Ảnh: Sunshine Coast Snake Catchers

Long Hải (theo Newsweek)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trăn thảm treo ngược trên trần nhà cố nuốt trọn con mồi ‘khủng’