"Hở" mà thông minh và tinh tế thì không hề phản cảm mà ngược lại, chúng còn khẳng định được gu thẩm mỹ của bạn.

Trang phục xuyên thấu, hở bao nhiêu thì đủ?

Một Thế Giới | 04/06/2015, 10:42

"Hở" mà thông minh và tinh tế thì không hề phản cảm mà ngược lại, chúng còn khẳng định được gu thẩm mỹ của bạn.

Khoảnh khắc giao mùa giữa Xuân và Hạ là một trong những bản tình ca đẹp nhất của thiên nhiên khi hòa ngân được giọng ca căng tràn sức sống của mùa Xuân với nét rộn rã tươi vui đầu hè. Và vừa kịp khi cơn gió mùa cuối cùng chấm dứt, những chất liệu đặc trưng của mùa hè đã bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài. Ta bắt gặp những lớp vải xuyên thấu mỏng manh đầy quyến rũ lấp lánh trong vạt nắng. Từ đây, câu chuyện thời trang bắt đầu.

Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-1
Nhưng xuyên thấu không đơn giản như những chất liệu thông thường khác.  

Tôi từng được nghe một anh chàng kể lại rằng công ty chàng có một cô nàng rất xinh xắn, dáng lại chuẩn. Biết lợi thế của mình nên nàng thường mặc những bộ đồ ôm sát khoe đường cong hay trang phục sexy quyến rũ. Tất nhiên, khi vào hè, những chiếc váy, áo voan vải sheer (xuyên thấu) được nàng ta tích cực lăng xê. Cánh đàn ông lúc đầu thì hùa vào ngó nhiêng cho vui, nhưng khi hiện tượng "nhà không cửa" ngày càng nhiều và táo bạo, các anh sợ lè lưỡi. Nhất là các chị khác cùng công sở cũng bắt đầu khoái xuyên thấu thì các anh chính thức "phát ớn". Vì các chị cứ "tương" mấy chỗ "điểm yếu" như vùng bụng hay bắp tay kém thon gọn để trưng trổ.

Lại có một chuyện khác, khi một nàng đi hẹn hò làm mới tình yêu sau hôn nhân. Thay vì chọn một chiếc đầm khoét sâu ở cổ hay xẻ cao tận đùi, nàng lựa cho mình một thiết kế có vải xuyên thấu ở vài vị trí "đắc địa" như cổ, vai, cánh tay. Khỏi phải nói, anh chồng ngất ngây và trầm trồ đến thế nào; còn nàng thì ghi điểm hoàn toàn với xuyên thấu.
Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-2
 

Tất nhiên, những câu chuyện không chỉ dừng lại ở đây vì khái niệm "mở hóa" luôn là đề tài gây tranh cãi ở một đất nước giàu truyền thống văn hóa như Việt Nam. Dù vậy, gom góp các ý kiến lại, tôi thiết nghĩ giờ đây chúng ta đã có cái nhìn hiện đại hơn, nhưng nó luôn cần một sự tiết chế và giới hạn để phù hợp hoàn cảnh và phù hợp với cả bản thân người mặc.

Xuyên thấu luôn là một trong những chất liệu khá "chông chênh", khi người này mặc được tâng lên tận mây xanh, người kia lại bị vùi dập chẳng thương tiếc. Vì thế, chúng thường không được đề cao, nhất là dân công sở lại càng e dè. Nhưng cốt lõi ở đây không nằm ở bản thân chất liệu này. Chúng được các nhà mốt tạo ra nhằm mục đích để tôn vinh nữ giới, khoe khéo vẻ đẹp của họ một cách tinh tế và ý nhị. Vậy vấn đề nằm ở người sử dụng và cách nhìn nhận của xã hội. Cần phải có cái nhìn công minh cho những sự cởi mở của thời đại. Đồng thời, bản thân người mặc cũng phải tôn trọng chính mình và người xung quanh, để lựa chọn những bộ đồ xuyên thấu thích hợp. Hãy để thời trang trở thành thứ nâng tầm đẳng cấp chứ không phải là con dao hai lưỡi phản chủ .
Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-3
 

Không thể phủ nhận xuyên thấu chưa bao giờ lỗi mốt vì không chỉ hút hồn phái đẹp, mà sự bay bổng, lấp ló của chúng cũng gợi lên sự tò mò và làm lỡ bao mắt nhìn. Nhờ có sự tinh tế trong các thiết xuyên thấu mà thường được áp dụng các khoảng mờ, đục bên trong mặt vải, người mặc sẽ được mang lại vẻ gợi cảm tuyệt đối trong khi vẫn giữ được vẻ nữ tính, cuốn hút riêng. 

Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-4
Xuân hè 2015, trang phục xuyên thấu vẫn luôn là miền đất hứa để các nhà mốt tung hoàng trí óc sáng tạo và bàn tay tài hoa của mình.

Điều đặc biệt ở đây, những thiết kế ngày càng duyên dáng và hấp dẫn hơn bởi sự "táo bạo" trong khuôn khổ. Những điểm nhạy cảm luôn được ý nhị che chắn để khẳng định một điều then chốt: sexy nhưng không thoát ra ngoài nghệ thuật. Hơn nữa, kiểu dáng đột phá, cũng như sự lãng mạn, bay bổng được cho là gia vị đắt giá làm điếm nhấn của các BST có chất liệu trong suốt.

Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-5
In hoa 3D được áp dụng cùng xuyên thấu trong BST Xuân hè 2015 của Michael Kors
Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-6

Tommy Hilfiger trình làng sự kết hợp họa tiết và vải sheer

Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-7
Họa tiết hình học, đồ họa lại là điều mà Lela Rose mang đến cho lớp vải xuyên thấu nhẹ nhàng
Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-8
 
Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-9
 
Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-10
 
Burberry, Marchesa và Valentino lại sử dụng những khoảng xuyên thấu xen kẽ để tạo hiệu ứng

Như vậy, dưới cái nắng hè oi bức, việc diện một món đồ xuyên thấu không chỉ khiến các nàng công sở cảm thấy thoải mái suốt 8h văn phòng với ưu điểm mỏng, nhẹ và thoáng mát của chúng. Chỉ cần nêm nếm sự thanh lịch đi cùng vẻ sexy vốn có của xuyên thấu là các nàng có thể tự tin dợm bước mà không hề phải lo lắng. Hơn nữa, để chiều lòng phái đẹp, những thiết kế xuyên thấu hè này không chỉ gói gọn trong lớp vải voan nữa, mà chất liệu ren mỏng hay vải lưới cũng là một điểm sáng đầy hứa hẹn của 2015. Còn chần chừ gì nữa mà các nàng không nhanh tay cập nhật xuyên thấu cho tủ đồ của mình chứ!

Dưới đây là một vài tip để giúp bạn mặc xuyên thấu mà không phản cảm: 

+  Xuyên thấu phần cánh tay

Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-11
 
Đây là lựa chọn được các chị em ưa chuộng nhiều nhất. Vì một bộ trang phục xuyên thấu ở phần trên sẽ dễ mặc hơn là xuyên thấu toàn bộ. Tuy nhiên, đối với các nàng có phần bắp tay kém gọn mà vẫn muốn một chiếc áo xuyên thấu cánh tay thì hãy chú ý đến màu sắc cũng như độ ôm của bộ đồ. Gam màu trầm cùng độ ôm vừa phải sẽ phù hợp hơn cả để vừa đảm bảo tính thời trang mà vẫn vừa mắt. 
Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-12
 

+  Chọn lớp lót bên trong hợp lý

Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-13
 
Đây được coi là yếu tố tiên quyết nếu bạn muốn mặc một chiếc áo xuyên thấu toàn bộ. Lớp lót hợp lý không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn tăng hiệu quả sử dụng của bộ đồ. Theo đó, tùy vào các khoảng hở mà các nàng kết hợp các loại áo trong phù hợp. Một lưu ý nho nhỏ là trừ khi có mục đích nhấn nhá thực sự đặc biệt và cần thiết, thì để đạt được hiệu quả trang nhã nhất, bạn không nên sử dụng lớp lót bên trong quá cầu kỳ, màu sắc chói nổi bật hoặc nhiều họa tiết.
Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-14
 

+  Tiết chế vừa đủ các khoảng xuyên thấu

Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-15
 

Với các nàng e dè, không muốn quá phá cách với một chiếc áo, đầm hoặc một chân váy xuyên thấu toàn bộ, thì thiết kế có dải xuyên thấu làm điểm nhấn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể thu hút ánh nhìn người đối diện. Một chiếc váy có đường viền xuyên thấu, áo có lớp ren tinh tế, hoặc dải lưới quanh tay áo... đều là nét nhấn nhá đắt giá. Chỉ cần những khoảng hở khiêm nhường thấp thoáng vừa phải, bạn thực sự sẽ là cô gái nổi bật và tinh tế trong mắt người đối diện. 

+  Họa tiết khiến xuyên thấu trở nên mờ ảo hơn

Trang phuc xuyen thau, ho bao nhieu thi du?-hinh-anh-16
 
Nói là xuyên thấu nhưng không phải mọi chất liệu sheer hay ren đều dễ dàng "tố cáo" cơ thể bạn. Nếu biết chọn lựa, thì họa tiết ken dầy có mảng phân bố màu sắc đậm nhạt hay kết cấu vải dệt sẽ khiến chất liệu xuyến thấu ít lộ và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, nếu để kín đáo và tránh tối đa các sự cố có thể xảy ra thì việc kết hợp cùng lớp lót trong sẽ giúp các nàng yên tâm tới công sở.
Theo Depplus
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
9 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang phục xuyên thấu, hở bao nhiêu thì đủ?