Theo nguồn tin từ Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Phương (SN 1971, trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) để làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân là anh Trịnh Quang Vinh (SN 1981), trú cùng địa chỉ trên. Điều đáng nói, hung thủ gây án là một công an viên của xã làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn thôn mình quản lý.

Tranh nhau hộp xốp trồng rau sạch, công an xã ra tay giết người

Một Thế Giới | 29/04/2015, 14:53

Theo nguồn tin từ Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Phương (SN 1971, trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) để làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân là anh Trịnh Quang Vinh (SN 1981), trú cùng địa chỉ trên. Điều đáng nói, hung thủ gây án là một công an viên của xã làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn thôn mình quản lý.

Án mạng lúc rạng sáng

Theo đó, vào khoảng 6h ngày 26/4 người dân khu tập thể địa chất Du Nội, xã Mai Lâm bàng hoàng khi thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ gia đình anh Lê Văn Trí (SN 1956). Ngay lập tức mọi người ùa đến thì thấy anh Trịnh Quang Vinh (SN 1981) nằm trên vũng máu. Kiểm tra, mọi người thấy anh Vinh không còn cử động, hơi thở yếu.

Anh Lê Văn Trí, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết, sáng ngày 26/4, khi mọi người trong gia đình anh vẫn đang ngủ thì bỗng dưng anh thấy Nguyễn Minh Phương, công an viên của xã đập cửa thình thình và buông lời dọa nạt: “Mày ở đâu ra đây ngay nếu không tao giết cả nhà mày!”. Thấy vậy, anh đã khuyên giải để đối tượng này thôi buông lời tục tĩu, khó nghe. Nghe thấy tiếng có người đến gây sự bên nhà anh rể và chị gái mình, từ bên cạnh, anh Trịnh Quang Vinh liền chạy sang tìm hiểu sự tình. Sau đó, giữa Phương và Vinh đã xảy ra cãi vã.

“Một lúc sau, khi tôi đang ở trong nhà thì thấy vợ tôi là Trịnh Thị Dung kêu cứu thất thanh ở ngoài cửa “thằng Phương nó giết em tôi rồi”. Thấy vậy tôi liền mở cửa chạy ra ngoài thì thấy Vinh đã nằm gục trên vũng máu lênh láng. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng tôi vội bó vết thương cho Vinh và gọi người đưa hai chị em đi cấp cứu tại bệnh viện (không chỉ sát hại Vinh mà Phương còn tấn công cả chị Dung- PV). Do vết thương quá nặng nên Vinh tử vong trên đường đi cấp cứu. Hiện tại, Dung đang được chữa trị tại Bệnh viện Gia Lâm. Các bác sĩ tại đây cho biết, Dung bị đứt gân và gãy tay phải”, anh Trí cho biết thêm.

Nhận được thông tin, Công an xã Mai Lâm đã có mặt bảo vệ hiện trường và báo vụ việc tới công an huyện. Ngay sau đó, Công an huyện Đông Anh có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng. Cũng trong lúc đó, Phương đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Phương thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo điều tra ban đầu, đêm ngày 25/4 Phương trực ca đêm tại trụ sở UBND xã Mai Lâm. Đến sáng ngày 26/4, hết ca trực, Phương đi về nhà. Tuy nhiên, trên đường về nhà Phương cảm thấy ấm ức về chuyện tranh giành hộp xốp trồng rau sạch trước đó với anh Trí. Nghĩ là làm, Phương đập cửa nhà vợ chồng anh Trí và có những lời lẽ dọa dẫm. Quá hoảng sợ, chị Dung liền gọi điện thoại cho em trai là Vinh nhà ở gần đó đến giải quyết. Sau đó, giữa Phương và Vinh đã xảy ra lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Ngay sau đó, Phương đã dùng dao chém hai nhát vào cổ anh Vinh khiến nạn nhân đứt động mạnh chủ, mất máu cấp dẫn đến tử vong. Trong khi gây án, chị Dung ra khuyên ngăn cũng bị Phương chém vào tay gây thương tích.

Chỉ vì mâu thuẫn vặt

Trong căn nhà của nạn nhân xấu số ở thôn Dụ Nội, xã Mai Lâm, không khí tang thương bao trùm. Từ khi chuyện đau lòng trên xảy ra, mẹ và vợ của nạn nhân Vinh gần như suy sụp hoàn toàn. Theo lời một người thân trong gia đình cho biết, Vinh là con trai duy nhất, mọi công việc trong gia đình đều do anh gánh vác. “Nó là người hiền lành không bao giờ to tiếng với ai, được bà con hàng xóm quý mến. Trớ trêu thay Vinh mới lập gia đình chưa được một tháng. Không may xảy ra chuyện thì vợ của Vinh biết trông cậy vào ai, tuổi còn trẻ mà đã trở thành góa phụ”, người thân của nạn nhân Vinh nghẹn lời.

Ông Nguyễn Xuân Thu, Trưởng khu tập thể địa chất Du Nội, xã Mai Lâm cho biết, nguyên nhân sâu xa dẫn tới sự việc đau lòng trên chỉ vì mâu thuẫn giữa bà Nguyễn Thị Chấp (SN 1947, mẹ hung thủ Phương) về 2 chiếc hộp xốp trồng rau trên ban công thượng với vợ chồng anh Trí. Được biết, cách đây nửa tháng, vợ chồng anh Trí và chị Dung thuê lại căn nhà này. Trước đây chủ của căn hộ cho thuê này có để lại 2 chiếc thùng xốp dùng để trồng rau trên tầng thượng. Bà Chấp đã trồng rau vào hai chiếc thùng xốp ấy. Tuy nhiên, khi về đây ở, vợ chồng anh Trí lại nhổ bỏ đi. Từ đó trở đi thì hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Trước hôm xảy ra án mạng, vào ngày 25/4, cũng chỉ vì hộp xốp mà giữa bà Chấp và chị Dung xảy ra to tiếng. Trong lúc lời qua tiếng lại, chị Dung - chị gái nạn nhân Vinh cầm xô nước té qua cửa sổ nhà bà Chấp. Ngay sau đó, tổ dân phố cũng đã đến hòa giải và lập biên bản nhưng anh Trí nói không cần phải lập biên bản vì chuyện cũng không có gì, còn anh Phương thì tỏ ra bực tức, ấm ức về việc trên.

Khi hỏi về nhân thân đối tượng Phương, ông Thu cho biết, Phương là người hiền lành, hơi trầm tính. Phương là con liệt sỹ, khi sinh ra đã không biết mặt cha. Đối tượng này từng có một tiền án vì tội điềukhiển phương tiện giao thông gây chết người. Sự việc này xảy ra cách đây chừng 8 năm. Sau khi ra tù được một thời gian thì Phương được nhận vào làm công an viên xã Mai Lâm.

Thanh Tuyền/ theo Chuyện đời

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh nhau hộp xốp trồng rau sạch, công an xã ra tay giết người