Chiều 8.12, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ phối hợp cùng BHXH TP.Cần Thơ và BHXH Q.Cái Răng tổ chức chương trình trao thẻ bảo hiểm y tế cho người dân hoàn cảnh khó khăn tại P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng.

Trao 200 thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn quận Cái Răng

H.V | 09/12/2022, 17:09

Chiều 8.12, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ phối hợp cùng BHXH TP.Cần Thơ và BHXH Q.Cái Răng tổ chức chương trình trao thẻ bảo hiểm y tế cho người dân hoàn cảnh khó khăn tại P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng.

Chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) được tổ chức và thực hiện từ năm 1992; tới năm 2008, Luật BHYT đã được Quốc hội khóa 12 thông qua.

Hưởng ứng phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” của nhà nước, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đã có nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân tham gia chương trình tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

2dc73b4b4c01a55ffc10.jpg
Các đại biểu tham dự lễ trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Dự lễ trao thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ có: ông Đặng Văn Nở - Giám đốc BHXH TP.Cần Thơ; bà Dương Thúy Hà - Giám đốc BHXH Q.Cái Răng; PGS-TS-BS Đàm Văn Cương - Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ; TS-BS Nguyễn Văn Thái - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ; lãnh đạo các đơn vị BHYT địa phương và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ; cùng đông đảo người dân.

74896705104ff911a05e.jpg
Người dân vui mừng khi được tặng thẻ BHYT

Với mong muốn hỗ trợ người dân tham gia BHYT, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã trao tặng thẻ BHYT cho bà con. Đây là chương trình không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp người nghèo, mà còn góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn Q.Cái Răng nói riêng, TP.Cần Thơ nói chung.

50ca4146360cdf52861d.jpg
PGS-TS-BS Đàm Văn Cương - Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ trao tặng thẻ BHYT cho người dân

Bà Dương Thúy Hà - Giám đốc BHXH Q.Cái Răng cho biết đây là cơ hội để người dân được tiếp cận chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt người có hoàn cảnh khó khăn có thể được hưởng những lợi ích của BHYT, giảm nhẹ nỗi lo về chi phí khám chữa bệnh tại các cơ sở điều trị.

2d2b33a744edadb3f4fc.jpg
PGS-TS-BS Đàm Văn Cương - Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ trao bảng tài trợ BHYT cho bà Dương Thúy Hà - Giám đốc BHXH Q.Cái Răng

Tại buổi lễ, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã trao tặng 200 thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn Q.Cái Răng, đồng thời công bố chính sách khám-chữa bệnh thông tuyến BHYT đang được áp dụng tại bệnh viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 200 thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn quận Cái Răng