Chiều 3.4, LĐLĐ TP.Cần Thơ tổ chức lễ trao quà cho CNLĐ tại Công ty Kwong Lung – Meko gặp khó khăn sau vụ cháy. Và nhiều CNLĐ tại Công ty đã được bố trí trở lại làm việc tại phân xưởng mới.

Trao quà hỗ trợ công nhân Công ty Kwong Lung - Meko

03/04/2017, 20:40

Chiều 3.4, LĐLĐ TP.Cần Thơ tổ chức lễ trao quà cho CNLĐ tại Công ty Kwong Lung – Meko gặp khó khăn sau vụ cháy. Và nhiều CNLĐ tại Công ty đã được bố trí trở lại làm việc tại phân xưởng mới.

Trao quà cho công nhân

Tại buổi lễ, LĐLĐ TP.Cần Thơ đã trao tượng trưng 100 phần quà trong tổng số 920 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho CNLĐ, tổng giá trị quà là 460 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Tấm lòng vàng công đoàn hỗ trợ 200 triệu đồng, Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Tây Cần Thơ hỗ trợ 200 triệu đồng, công đoàn các KCX&CN Cần Thơ hỗ trợ 60 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ TP.Cần Thơ đã ủng hộ 10 tấn gạo, Hội Liên hiệp thanh niên TP.Cần Thơ ủng hộ 18.000 quả trứng gà, Công ty CP Xăng dầu Nam Sông Hậu hỗ trợ 100 triệu đồng, Trung tâm Xây dựng hạ tầng KCN Thốt Nốt hỗ trợ 10 triệu đồng...

Ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã gửi lời chia sẻ đến lãnh đạo cùng toàn thể CNLĐ tại Công ty Kwong Lung – Meko trong vụ cháy vừa qua. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã hỗ trợ, giúp đỡ CNLĐ vượt qua khó khăn trong lúc hoạn nạn. Đến nay, TP.Cần Thơ đã tích cực hỗ trợ cho công ty trong việc khắc phục hậu quả cũng như hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng trong vụ cháy.

Ông Huỳnh Ngọc Thạch - Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện, không để CNLĐ phải thất nghiệp. Những ngày qua, có một số doanh nghiệp xung quanh đưa ra nhã ý tiếp nhận những CNLĐ về làm việc. Hiện Công ty Kwong Lung - Meko đã bố trí cho 200 người về làm việc tại phân xưởng 2 và 150 người làm việc tại Công ty May Việt Tiến.

Ông Lâm Văn Lợi - Trưởng phòng Nhân sự (Công ty Kwong Lung - Meko cho biết: “Đến thời điểm này, quan điểm của công ty là vẫn sẽ giữ lại toàn bộ CNLĐ. Ngoài số người được bố trí công việc mới, số còn lại chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp trong thời gian sớm nhất, điều này phụ thuộc vào số máy móc còn lại sau vụ cháy. Hiện do lượng hàng hóa lớn, công tác vận chuyển ra bên ngoài vẫn đang được thực hiện nên chưa thể thống kê, kiểm tra mức độ hư hao…

Thanh Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quà hỗ trợ công nhân Công ty Kwong Lung - Meko