BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh thành đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỉ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2022.

Trao tặng sổ BHXH, BHYT trị giá gần 4 tỉ đồng cho người hoàn cảnh khó khăn

Hồ Quang | 23/11/2022, 16:44

BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh thành đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỉ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2022.

Ngày 23.11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn” tại các điểm cầu trên cả nước. Đây là hoạt động thường niên, kỳ này cũng để khởi động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ  BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão 2023” của ngành BHXH Việt Nam, góp phần lan tỏa những thông điệp nhân văn của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng xã hội.

trao-tang-so-bhxh-bhyt-tri-gia-gan-4-ty-dong-cho-nguoi-kho-khan-hinh-anh(1).png
Bảo hiểm xã hội TP.HCM trao tặng sổ BHXH cho những người có hoàn cảnh khó khăn, sáng 23.11 - Ảnh: PV 

Tại lễ phát động, BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỉ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền hỗ trợ này được đóng góp từ 1 ngày lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành. Những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong chương trình là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người thuộc diện “thoát nghèo” chưa có thẻ BHYT; người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh  chia sẻ: “Những món quà sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng này không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám-chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT an vui tuổi già”.

Cũng tại buổi lễ, Tổng giám đốc  BHXH Việt Nam đã phát động toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động với chính sách BHXH tự nguyện, được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau từ chế độ BHYT.

Hưởng ứng lời phát động trên, đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và 5 ngân hàng  đã trao tặng 5.000 sổ BHXH, 50.840 thẻ BHYT, trị giá số tiền gần 5 tỉ đồng cho chương trình để cùng ngành BHXH Việt Nam trao trực tiếp tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Theo ông Mạnh, trong những năm qua, BHXH Việt Nam đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người dân cả nước, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Đồng thời, ngành cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp đông đảo người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng sổ BHXH, BHYT trị giá gần 4 tỉ đồng cho người hoàn cảnh khó khăn