Trong số những bức ảnh đẹp thắng giải tại cuộc thi Travel Photographer of the Year 2020 vừa công bố, có một số ảnh đẹp được thực hiện tại Việt Nam.

Travel Photographer of the Year 2020 và những khoảnh khắc đẹp ở Việt Nam

Nhật Hạ | 01/02/2021, 11:50

Trong số những bức ảnh đẹp thắng giải tại cuộc thi Travel Photographer of the Year 2020 vừa công bố, có một số ảnh đẹp được thực hiện tại Việt Nam.

Travel Photographer of the Year 2020 đã khép lại. Theo Dailymail, dù là năm đại dịch, ban tổ chức giải Nhiếp ảnh gia du lịch của năm 2020 và các nhiếp ảnh gia vẫn cố gắng mang đến những khoảnh khắc đẹp qua góc nhìn của mình.

Cuộc thi năm nhận được 25.000 tác phẩm đến từ các tay máy ở 147 quốc gia, vùng lãnh thổ trong đó có nhiều khoảnh khắc đẹp được chụp tại Việt Nam.

travelphotovietnam.jpg

Paul Sansome đến từ Anh đã chụp bức ảnh này tại Hà Nội, Việt Nam. Ban giám khảo quyết định trao giải cho tác phẩm “ Ảnh đơn đẹp nhất trong danh mục du lịch'. Sansome cho biết: 'Tôi đã phải rất kiên nhẫn để thực hiện được khoảnh khắc này tại một ngã ba rất đông đúc ở Hà Nội, nơi mà xe cộ từ bên trái, bên phải và phía sau tôi liên tục che đi. Tôi đã dành 1 giờ đồng hồ để chờ đợi, hy vọng một chiếc xe đạp chạy qua bức tường dài này để chụp được khoảnh khắc mà tôi gọi là “Năng lượng xanh”.

travelphotovietnam2.jpg

Một bức ảnh đẹp được khen ngợi chụp ở Vịnh Lan Hạ ở Việt Nam. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Việt Nam Tuấn Nguyễn Tân. Vịnh là nơi có quần đảo gồm có khoảng 400 hòn đảo.

travelvietnam3.jpg

Bức ảnh của tác giả Hoai Nguyen Phuoc được ban giám khảo đưa vào nhóm ảnh xuất sắc của hạng mục "People of the World".

travelvietnam2.jpg
travelvietnam.jpg

Hai bức ảnh của tác giả Phan Khanh được ban giám khảo đưa vào nhóm ảnh xuất sắc gửi về dự thi ở hạng mục "Travel Folio".

Tại giải Travel Photographer of the Year 2020, người chiến thắng chung cuộc là Vladimir Alekseev và là người Nga đầu tiên chiến thắng tại cuộc thi. Trong số những bức ảnh gây ấn tượng với ban giám khảo, còn có tác phẩm của các tay máy chỉ mới 12 và 17 tuổi.

travelphoto20201.jpg

Bức ảnh thắng giải của nhiếp ảnh gia người Nga Vladimir Alekseev chụp về tia chớp ở vùng Tver của Nga.

travelphoto2020d.jpg

Nhiếp ảnh gia tài liệu tự do Jordi Cohen, đến từ Tây Ban Nha, đã giành được giải vàng trong hạng mục "Danh mục du lịch".

travelphoto2020.jpg

Hình ảnh đáng kinh ngạc này của James Smart người Úc, được chụp ở Simla, Colorado, đã giành giải 'Ảnh đơn đẹp nhất trong danh mục các yếu tố phong cảnh và trái đất'.

travelphoto2020a.jpg

Irene Becker đã được tặng bằng khen cho bức ảnh này về 'Ngôi nhà trên sông' ở sông Drina gần Bajina Basta, Serbia.

travelphoto2020c.jpg

Azim Khan Ronnie đến từ Bangladesh đã chiến thắng hạng mục 'iTravelled - hình ảnh đơn trên điện thoại / máy tính bảng'. Ảnh được chụp ở Dhaka, thủ đô quê hương anh.

travelphoto2020b.jpg

Bức ảnh đáng kinh ngạc về New Hampshire vào mùa thu được chụp bởi nhiếp ảnh gia 17 tuổi, người Mỹ Ben Skaar

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Travel Photographer of the Year 2020 và những khoảnh khắc đẹp ở Việt Nam