Việc cho con bú không hề dễ dàng, thậm chí, còn trở thành nỗi ám ảnh với người mẹ. Một trong những nguyên nhân chính đó là chứng cứng lưỡi của trẻ.

Trẻ bú khó vì chứng cứng lưỡi

14/01/2015, 20:03

Việc cho con bú không hề dễ dàng, thậm chí, còn trở thành nỗi ám ảnh với người mẹ. Một trong những nguyên nhân chính đó là chứng cứng lưỡi của trẻ.

Chứng cứng lưỡi là một trong những bệnh lý về lưỡi thường bị bỏ qua, gây cảm giác đau đớn và ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ cũng như cân nặng của trẻ.

Chứng cứng lưỡi là một sự phát triển bất thường và ít gặp của lưỡi, đặc trưng của bệnh là cử động thè lưỡi ra hay đá lưỡi qua lại rất khó khăn. Theo nghiên cứu, loại bệnh này có thể do di truyền và ảnh hưởng đến 10% trẻ sơ sinh. Chuyên gia y tế và các bậc làm cha mẹ nên có những phát hiện kịp thời để đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ.

chung cung luoi

Trẻ nhỏ mắc chứng cứng lưỡi khiến cho việc bú mẹ rất khó khăn. Khi đó, bé cố gắng hút sữa thật nhanh, thậm chí nhai, kéo núm vú của mẹ nhưng kết quả là bé vẫn không ăn đủ và mẹ phải chịu cảm giác đau đớn. Vì vậy, việc cho con bú trở thành nỗi ám ảnh của các bà mẹ.

Chứng bệnh này không chỉ gây ra những ảnh hưởng trong việc vệ sinh răng miệng mà còn khiến trẻ có những dị tật về cách phát âm sau này. Việc phát hiện chứng bệnh này giúp trẻ có thể điều trị sớm và đảm bảo một tương lai khỏe mạnh cho các em.

Nhiều bệnh viện ở Mỹ đã quyết định khám sàng lọc chứng cứng lưỡi cho trẻ ngay trong phòng sinh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bàn cãi về việc làm này liệu có cần thiết hay không.

Nếu bạn gặp phải những rắc rối trong vấn đề cho con bú và những băn khoăn về việc phát triển cân nặng của bé hãy tìm gặp bác sĩ để có những tư vấn cần thiết.

Theo Dân Trí
Bài liên quan
Tiền Giang: Hội thảo y khoa nâng cao trình độ, kinh nghiệm điều trị bệnh đái tháo đường
Ngày 21.4, Bệnh viện quân y 120 - Cục Hậu cần Quân khu 9 phối hợp với Công ty TNHH Merck Việt Nam tổ chức hội thảo y khoa chuyên đề “Tiếp cận quản lý sớm đường huyết và lợi ích bảo vệ tim mạch cho bệnh nhân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ bú khó vì chứng cứng lưỡi