Sức quyến rũ của các cỗ máy thời gian và nghệ thuật cơ khí bậc thầy không từ bỏ một ai, kể cả những vị chính khách đang lãnh đạo và có tầm ảnh hưởng ở quy mô thế giới. Lựa chọn của những vị chính trị gia hàng đầu thế giới phải kể đến Patek Philippe, Breguet, Jaquet Droz, Richard Mille, Vacheron Constantin và nhiều tên tuổi khác. 

Trên đôi tay quyền lực...

Một Thế Giới | 20/09/2015, 13:16

Sức quyến rũ của các cỗ máy thời gian và nghệ thuật cơ khí bậc thầy không từ bỏ một ai, kể cả những vị chính khách đang lãnh đạo và có tầm ảnh hưởng ở quy mô thế giới. Lựa chọn của những vị chính trị gia hàng đầu thế giới phải kể đến Patek Philippe, Breguet, Jaquet Droz, Richard Mille, Vacheron Constantin và nhiều tên tuổi khác. 

Cựu tổng thống Mĩ Bill Clinton thường xuất hiện khá đơn giản khi còn trong thời gian còn tại vị. Những năm sau này khi được tự do thể hiện mình hơn, ông đã không ngần ngại chia sẻ niềm đam mê các cỗ máy thời gian tuyệt đẹp. 
Theo tờ Hautetime, ông Bill Clinton đã từng xuất hiện trước công chúng với ít nhất 4 chiếc đồng hồ khác nhau, bao gồm Catier Santos-Dumont bản thép, một chiếc Jaeger-LeCoultre Master Compressor Diving Alarm Navy Seal, một chiếc Panerai Titanium GMT và cuối cùng là một chiếc Roger Dubuis vàng trắng. Roger Dubuis là thương hiệu riêng của nghệ nhân Roger Dubuis, người từng nhiều năm làm việc cho Patek Philippe và được coi là "Bố già" của những cỗ máy siêu phức tạp. Thương hiệu Roger Dubuis đã từng được Frost of London giới thiệu trong dịp triển lãm No Ordinary Power, đồng tổ chức với Rolls Royce Motor Car Hanoi tháng 12.2014. 
Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-1
Có vẻ như kim loại trắng là lựa chọn yêu thích của ngài Bill Clinton, chiếc Panerai khoẻ khoắn là một trong những phụ kiện được ngài Clinton sử dụng thường xuyên.  

Tổng thống Pháp Sarkozy cũng là một trong những người yêu đồng hồ, lựa chọn của ông bao gồm Rolex Daytona, GP 1966 Annual Calendar Equation of Time và không thể thiếu tên tuổi gạo cội Patek Philippe. 

Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-2
Patek Philippe Perpeptual Calendar là một trong những chiếc đồng hồ yêu thích của tổng thống Sarkozy trong nhiều chuyến công du.  
Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-3
 
Cựu thủ tưởng Ý - ông Silvio Berlusconi cũng là một người sưu tập đồng hồ. Bằng chứng cho thấy ông đã theo đuổi thú chơi này lâu năm bởi lựa chọn khá tinh tế với cỗ máy phức tạp Vacheron Constantin Patrimony sở hữu hai tính năng đắt giá là Minute Repeater (điểm chuông) và Perpetual Calendar (Lịch Vạn Niên). 

Dmirtry Medvedev, một chính trị gia nổi tiếng của nước Nga có phong cách sưu tầm đồng hồ khá đa dạng và cá tính. Trong các dịp đặc biệt, ông chọn phong thái lịch lãm với Jaquet Droz Grande Seconde. 

Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-4
Phong cách lịch lãm đúng nghĩa một quý ông của ông Medvedev trong những cuộc phỏng vấn quan trọng.  
Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-5
 
Góc quay gần hơn cho thấy ông Dmitry Medvedev đeo chiếc Jaquet Droz Grande Seconde, dòng thiết kế đặc trưng của thương hiệu 275 năm tuổi Jaquet Droz. Vốn là một trong 5 nhà làm đồng hồ tiên phong đầu thế kỉ 18, thời buổi sơ khai của ngành đồng hồ thế giới, Jaquet Droz giàu giá trị văn hoá, lịch sử và nghệ thuật. Thương hiệu này cũng mới đồng thuận có mặt tại Việt Nam vào tháng 9, 2015, qua nhà bán lẻ Frost of London. 
Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-6
 
Người phát ngôn của ông Vladimir Putin cũng có cùng đam mê sưu tầm đồng hồ với ngài Putin. Phong cách mà ông theo đuổi là xu hướng thời thượng nhất. Bức hình cho thấy ông  Dmitry Peskov đeo chiếc RM 52-01 trị giá khoảng 400 ngàn bảng Anh cho thấy ông cũng là một nhà sưu tập rất cá tính. 
Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-7
 
Nhắc đến những vị chính khách yêu đồng hồ trên thế giới không thế không nhắc đến ông Vladimir Putin. Khác với nhiều vị chính trị gia khác, ông Putin không che dấu niềm đam mê của mình với nghệ thuật cơ khí bậc thầy và những cỗ máy thời gian tên tuổi. Ông từng xuất hiện trong một video clips khá ấn tượng khi sẵn sàng cho đi những chiếc đồng hồ của mình khi người dân trên phố hỏi xin. Đối với ông Putin, sưu tầm đồng hồ cũng là một trong những thú vui trong cuộc sống, tương tự như câu cá hay các môn thể thao khác mà ông cũng yêu thích. Do vậy ông không cảm thấy phải ngại ngùng và giấu diếm niềm vui cuộc sống của mình. Các thương hiệu mà ngài Putin yêu thích gồm có A.Lange & Sohne, Breguet dòng Marine, Blancpains dòng Leman Aqua và Leman Flyblack Chronograph. Ông cũng là một nhà sưu tầm yêu thích Patek Philippe, nhiều lần xuất hiện cùng mẫu Calatrava, thậm chí còn sở hữu cả bàn vàng hồng và vàng trắng cho cùng một mẫu. 
Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-8
Ảnh: Ngài Zahid và chiếc Richard Mille 025 Diver. 
Ở khu vực Châu Á, chính trường Indonesia và Malaysia đang là những điểm thời thượng nhất trong phong trào sưu tập các cỗ máy thời gian đặc biệt. Thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay là Richard Mille, vốn nổi tiếng với những cỗ máy phức tạp, sử dụng vật liệu độc đáo và thường có giá cũng rất khó chinh phục. Ông Zahid, thủ tướng của Malaysia là ví dụ điển hình. 
Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-9
 
Bộ sưu tập đồng hồ của ông Zahid thường thiên về những thiết kế thời thượng, cá tính và khoẻ khoắn, cũng là một cách thể hiện cái tôi của ông rất rõ rệt. Ngoài Richard Mille 025 Diver, ngài Zahid còn sở hữu RM Felipe Massa và RM M011 Flyback. Vợ của ông Zahid cũng là một tín đồ của thương hiệu Richard Mille, bà đeo chiếc RM 007 với vỏ đồng hồ nạm kim cương trắng và dây da cá sấu đỏ. 
Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-10
 
Bộ trưởng quốc phòng của Indonesia, đại tướng Moeldoka cũng sở hữu chiếc Richard Mille Felipe Massa Flyback Kite. 
Tren doi tay quyen luc...-hinh-anh-11
 
Ông Setya Novanto, một vị chính trị gia người Indonesia khác cũng sở hữu mẫu RM 011 Flyback Chronograph này phiên bản vàng hồng. 
Frost of London (VN)

Bài liên quan
Mất chưa đầy 24 tiếng đồng hồ để làm xong 6 UAV
Trang Interesting Engineering giới thiệu sứ mệnh Blue Horizons của Trung tâm Chiến lược và công nghệ (thuộc không quân Mỹ) phát triển được phương pháp lắp ráp 6 máy bay không người lái (UAV) chỉ trong 22 tiếng rưỡi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
7 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên đôi tay quyền lực...