Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và ngày Nhà vệ sinh toàn cầu 19.1, một chương trình giúp tất cả các học sinh bởi ám ảnh về những nhà vệ sinh không đạt chuẩn đã được triển khai.

Triển khai dự án giúp học sinh bớt ám ảnh về nhà vệ sinh

nguyễn tuyết | 15/11/2018, 15:24

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và ngày Nhà vệ sinh toàn cầu 19.1, một chương trình giúp tất cả các học sinh bởi ám ảnh về những nhà vệ sinh không đạt chuẩn đã được triển khai.

Nhà vệ sinh trường học là một vần đề gây nhiều bức xúc trong xã hội và được các phương tiện thông tin đại chúng đề cập tới trong một thời gian dài. Nhà nước cũng như ngành giáo dục đã có rất nhiều cố gắng nhưng giải pháp dường như chưa có.

Phụ huynh học sinh hằng ngày đưa con em đến trường với tâm trạng lo âu. Các em học sinh đến trường với nỗi sợ hãi mang tên “nhà vệ sinh“. Có em bị stress thường xuyên và luôn có nguy cơ bị các bệnh mạn tính ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do phải nhịn tiêu tiểu trong một thời gian dài: viêm đường tiểu, viêm đại tràng, viêm thận, viêm dạ dày, sỏi thận, suy thận… Nhà vệ sinh bẩn cũng là những ổ dịch tiêu chảy, kiết lỵ, thương hàn, cúm A hay bệnh tay chân miệng đang tiềm ẩn chực chờ cơ hội để bùng phát.

Là người có trên 20 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp vệ sinh công nghiệp và chế tạo ra các thiết bị làm sạch bằng nước cao áp tiên tiến; cũng ở vai trò làm cha mẹ nên haivợ chồng anh Lương Ngọc Trung - chị Trần Tuệ Như hiểu được tâm tư của những bậc phụ huynh và thương cho những đứa trẻ đi học phải chịu cảnh “nhà vệ sinh không được sạch sẽ”. Anh chị đã bắt tay nghiên cứu việc làm sạch các nhà vệ sinh cộng đồng từ năm 2010 và đã hoàn thiện giải pháp từ năm 2014. Năm 2015, dự án “Trường sạch” ra đời với mục đích mang lại nhà vệ sinh sạch sẽ cho học sinh, riêng tại khu vực TP.HCM. Dự án đã tiến hành việc tẩy rửa và làm sạch các nhà vệ sinh ở hơn100 trường từ tiểu học tới THPT. Việc tẩy rửa được tiến hành ở từng trường vài lần/năm hoặc suốt cả năm học trong nhiều năm vừa qua .

“Tất cả các trường học Việt Nam đều có nhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Xã hội giảm bớt nỗi lo về nguy cơ về các bệnh truyền nhiễm lây qua môi trường học đường. Thế hệ tương lai Việt Nam luôn có ý thức “sạch” từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường” – anh Lưu Ngọc Trung tâm sự.

Hiện tại chương trình đang được Công ty cổ phầnGiải pháp Con Voi kết hợp với Công ty Ngôi Nhà Tuổi Thơ triển khai thực hiện trên toàn quốc.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai dự án giúp học sinh bớt ám ảnh về nhà vệ sinh