Việc “mở cửa” cho triển lãm ảnh nude đầu tiên của Việt Nam được bình chọn là 1 trong 10 kiện mỹ thuật – nhiếp ảnh tiêu biểu 2018.

Triển lãm ảnh khoả thân được chọn vào top 10 sự kiện Mỹ thuật – nhiếp ảnh tiêu biểu 2018

TIỂU VŨ | 27/12/2018, 19:27

Việc “mở cửa” cho triển lãm ảnh nude đầu tiên của Việt Nam được bình chọn là 1 trong 10 kiện mỹ thuật – nhiếp ảnh tiêu biểu 2018.

Hôm nay 27.12, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã công bố 10 sự kiện Mỹ thuật – nhiếp ảnh tiêu biểu của năm 2019. Sự kiện “Triển lãm ảnh nude” được bầu chọn là 1 trong 10 tiêu biểu của năm 2018.

Top sự kiện nhiếp ảnh gồm: Triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật”; Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương 2018”; Hội thảo “Đặng Huy Trứ - người Việt Nam đầu tiên đưa nghề ảnh vào Việt Nam” và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước (phong tặng năm 2016).

Theo BTC, triển lãm ảnh nude nghệ thuật đã tháo gỡ một nút thắt trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh. Các tác phẩm trong triển lãm là sự chọn lọc, thể hiện được cá tính nghệ thuật, hiệu quả thị giác, không gian, ánh sáng ấn tượng làm nổi bật vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ, hướng người xem đến những cảm xúc thẩm mỹ thánh thiện, nhân văn.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm ảnh nude nghệ thuật, giúp cho người xem hiểu, thưởng thức những giá trị thẩm mỹ, nhân văn, đồng thời để phân biệt, đối trọng với những ảnh nude phản nghệ thuật, phản thẩm mỹ.

Trong top sự kiện mỹ thuật được chọn gồm: Triển lãm tranh Lụa và điêu khắc nhỏ; Tiếp nhận và triển lãm tác phẩm của nữ họa sĩ Lê Thị Lựu tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Giao lưu và triển lãm Kết nối tháng ba Hà Nội; triển lãm chủ đề “Phòng chống tham nhũng”; chuỗi sự kiện quảng bá Linh vật Nghê Việt; Không gian nghệ thuật đương đại tại nhà Quốc hội.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm ảnh khoả thân được chọn vào top 10 sự kiện Mỹ thuật – nhiếp ảnh tiêu biểu 2018