Sáng ngày 17.10, chương trình triển lãm “Hồi ngôn” đã chính thức được khai mạc tại Art & Auction, 75 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Văn hóa

Triển lãm 'Hồi ngôn': Nơi trẻ khiếm thính vẽ ước mơ

Dạ Thảo 18:08 17/10/2024

Sáng ngày 17.10, chương trình triển lãm “Hồi ngôn” đã chính thức được khai mạc tại Art & Auction, 75 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là chương trình triển lãm "vẽ ước mơ" của các bạn học sinh khiếm thính trên địa bàn TP.Hà Nội, với những bức tranh do các bạn khiếm thính cũng như các họa sĩ không chuyên vẽ.

Triển lãm Hồi ngôn diễn ra trong 2 ngày 17, 18.10. Chương trình để quảng bá, gây quỹ giúp các bạn trẻ bị khiếm thính trên địa bàn TP.Hà Nội thực hiện ước mơ; đồng thời tạo ra một môi trường hỗ trợ, phát triển về tâm lý của những trẻ em bị câm điếc thông qua nghệ thuật.

hoi-ngon-trien-lam-5.jpg
Trưởng BTC triển lãm "Hồi ngôn" - em Phạm Gia Linh (giữa) hạnh phúc khi chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng - Ảnh: BTC

Có mặt tại triển lãm, em Phạm Gia Linh - Trưởng BTC chia sẻ bản thân em hiện đang theo học tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Khi em bắt đầu theo đuổi môn nghệ thuật vẽ tranh, em đã được tiếp xúc với các bạn khiếm thính và hiểu, đồng cảm được với những khát khao mà các bạn bằng tuổi mình nhưng lại không có cơ hội được phát triển tài năng bản thân một cách thuận lợi nhất.

Chính vì lẽ đó, em đã mong muốn tạo ra một sân chơi phổ cập những kiến thức cơ bản về khuyết tật về âm thanh đến với mọi người xung quanh, để mọi người có thể hiểu và thông cảm, từ đó xóa bỏ ranh giới giữa hai cộng đồng này. Và từ đó, ta có thể nhận ra rằng người khiếm thính chỉ đơn giản là một cộng đồng với một ngôn ngữ, cách giao tiếp khác. Qua những bức tranh tại triển lãm, Hồi ngôn giúp mọi người có cái nhìn toàn diện và tích cực về những người khiếm thính cũng như đồng cảm và đón nhận họ.

trien-lam-hoi-ngon-2.jpg
Các bạn khiếm thính đã được tham gia chương trình workshop 52Hz, được trao đổi, training thêm một số kỹ năng để có thể tạo ra sản phẩm, tác phẩm từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường - Ảnh: BTC
trien-lam-hoi-ngon-3.jpg
Mỗi bức tranh đều chứa đựng những khát khao và ước mơ rất thật của các em - Ảnh: BTC

“Toàn bộ tranh ở triển lãm đều được gắn mã QR để những người yêu hội họa có thể tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của bức tranh, cũng như tìm hiểu về tác giả. Các tác phẩm ở triển lãm sẽ được BTC bán để gây quỹ, tạo ra một sân chơi mới cho học sinh khiếm thính, đồng thời cũng có thêm nguồn kinh phí để mua thêm màu vẽ, giá vẽ và hỗ trợ các bạn khiếm thính các hoạt động phát triển nghệ thuật” - đại diện BTC nói.

Với mục tiêu kết nối cộng đồng người khiếm thính với xã hội, Hồi ngôn tạo cơ hội giúp trẻ em khiếm thính được thấu hiểu và hòa nhập với xã hội, đồng thời tạo ra một sân chơi thân thiện, lành mạnh để các em có thể thỏa sức bộc lộ cá tính và phát triển bản thân.

Bài liên quan
Thấy gì từ show diễn nghệ thuật hội họa của nghệ sĩ vô danh xứ Hàn?
Đoàn khách Việt chúng tôi có mặt ở Seoul đúng vào ngày nghe tin nhà văn nữ Hang Kang của Hàn Quốc đoạt giải Nobel Văn chương năm 2024 - tin tức bùng nổ giới văn chương châu Á và thế giới. Ngày hôm sau, chúng tôi mua vé xem một chương trình nghệ thuật có tên gọi là The Painters Hero show tại một nhà hát nằm dưới tầng hầm tòa nhà lớn ở trung tâm Seoul. Chúng tôi thật sự bất ngờ với những nghệ sĩ vô danh nhưng đầy tài năng ở đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Mặt trận phải là nơi gặp gỡ, bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng, đối thoại dân chủ, cởi mở
5 giờ trước Sự kiện
Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 10, nhiệm kỳ 2024-2029 đã khai mạc trọng thể sáng 17.10 tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu quan trọng. Một Thế Giới xin trân trọng giới thiệu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm 'Hồi ngôn': Nơi trẻ khiếm thính vẽ ước mơ