Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre tại TP.HCM do UBND tỉnh Bến Trẻ tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 17.5 – 19.5 tại TTTM The Garden Mall, Q.5. TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm không gian văn hóa, đặc sản tỉnh Bến Tre tại TP.HCM

10/05/2019, 13:49

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre tại TP.HCM do UBND tỉnh Bến Trẻ tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 17.5 – 19.5 tại TTTM The Garden Mall, Q.5. TP. Hồ Chí Minh.

Những sản phẩm làm từ dừa của Bến Tre

Không gian văn hoá làng dừa sẽ được tái hiện trong khuôn viên hơn 30 gian hàng với các sản vật đặc trưng và khu vực làng nghề truyền thống. Đây là dịp để khách tham quan có thể khám phá, hiểu biết và mua sắm loại sản phẩm khác nhau từ thực phẩm, đồ trang trí đến các loại mỹ phẩm chế biến từ dừa và các nông sản quý khác bằng phương pháp thủ công đến công nghệ hiện đại; tận mắt tìm hiểu quy trình làm ra những viên kẹo dừa ngon ngọt, những chiếc bánh phồng Sơn Đốc giòn béo hay trổ tài đan thắt các sản phẩm giỏ, chổi, các vật trang trí làm từ cọng và lá dừa của các nghệ nhân thực thụ đến từ vùng đất xứ dừa Bến Tre.

Kẹo dừa, một trong những đặc sản nổi bật của "thủ phủ dừa" Bến Tre

Triển lãm lần này do UBND Tỉnh Bến Tre phối với với Sunny World Corp và Vietnam Signature thực thiện, bao gồm nhiều hoạt động như trưng bày sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre; trải nghiệm không gian văn hóa dừa và các làng nghề truyền thống; Ẩm thực “Thưởng thức đặc sản Bến Tre đồng giá 5.000 đồng”; tổ chức trò chơi dân gian được làm từ các vật dụng bằng dừa và đặc biệt là chương trình “Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh” dự kiến diễn ra vào lúc 14g ngày 17.5.2019.

Bến Tre sở hữu nhiều cảnh đẹp và đang phát triển du lịch

Là một trong 13 tỉnh, thành của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Bến Tre nằm liền kề vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam và nằm trên trục chính của tuyến giao lưu kinh tế các tỉnh ven biển như Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Nguồn tài nguyên chủ yếu và quan trọng của tỉnh là tài nguyên đất nông nghiệp, mỗi năm tỉnh cho ra thị trường nhiều loại cây ăn trái và hàng triệu giống cây trồng, cây cảnh nổi tiếng.
Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “Thủ phủ dừa” của Việt Nam, với diện tích trồng dừa lớn nhất cả nước, đạt trên 72.000 ha, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Song song đó, địa hình sông ngòi chằng chịt, sông nước hữu tình cùng với 65km chiều dài bờ biển, thuận lợi cho phát triển kinh tế biển và tiềm năng du lịch sinh thái, góp phần đáng kể vào ngân sách của địa phương. Đầu năm 2019, theo kết quả công bố của VCCI Việt Nam, Bến Tre xếp vị trí thứ 4/63 tỉnh, thành phố cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018, đây là động lực to lớn cho sự cố gắng phấn đấu của lãnh đạo và người dân tại địa phương trong quá trình hội nhập phát triển.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm không gian văn hóa, đặc sản tỉnh Bến Tre tại TP.HCM