Sau khi chốt các đơn hàng của khách trên Facebook, các lô hàng được đóng gói để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát nhanh, đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt 2 năm qua.

Triệt phá kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên bán qua Facebook

08/07/2020, 08:03

Sau khi chốt các đơn hàng của khách trên Facebook, các lô hàng được đóng gói để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát nhanh, đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt 2 năm qua.

Kho hàng giả, hàng lậu đang được các nhân viên ngồi chốt đơn hàng - Ảnh: TN

Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, chiều 7.7, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục A05 Bộ Công an đã tiến hành khám xét một kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 tại thành phố Lào Cai.

Tại thời điểm kiểm tra, ba nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như Thảo Trần, Giầy Đồng giá... Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên này, ngày nào tối thiểu cũng chốt được 100 - 200 đơn đặt hàng... Sau khi livestream bán hàng, các đơn hàng này được hơn 40 nhân viên máy tính chốt đơn bằng phần mềm cực kỳ chuyên nghiệp, quản lý tập trung.

Sau khi đơn của khách hàng trên Facebook được chốt, sẽ có cả trăm loại hàng mỗi ngày được đóng gói cẩn thận để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc có cả hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt 2 năm qua.

Qua điều tra, chủ kho hàng là Trần Thành Phú, sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tại Lào Cai, cùng em gái Phú điều hành kho hàng. Các mặt hàng tại kho này là giày dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm.... nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci, Chanel, Adidas...

Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá: "Đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hóa từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ".

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, việc đầu tư các trang thiết bị livestream rất rẻ, thô sơ, nhưng được thúc đẩy bởi các nền tảng mạng xã hội của thế giới nên mang lại hiệu quả chốt đơn hàng rất cao. Hiện toàn bộ số hàng nói trên đã bị thu giữ và kiểm đếm, đồng thời lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên bán qua Facebook