Cặp đôi đồng tính đang gây sốt cộng đồng mạng này chia sẻ rằng sang năm, cả 2 có dự định tổ chức lễ cưới.

Trò chuyện với cặp đôi đồng tính Việt - Mỹ dễ thương gây sốt Facebook

Một Thế Giới | 31/12/2014, 12:00

Cặp đôi đồng tính đang gây sốt cộng đồng mạng này chia sẻ rằng sang năm, cả 2 có dự định tổ chức lễ cưới.

Mới đây, cộng đồng mạng Việt Nam trầm trồ trước những hình ảnh ngọt ngào, tình cảm của 1 cặp đôi đồng tính người Việt - Mỹ. Sở hữu vẻ ngoài điển trai và dễ thương, cặp đôi liên tục dành cho nhau những cử chỉ thân mật, lãng mạn khiến người xem cảm thấy thích thú. Những chia sẻ được đăng kèm với loạt hình này cho biết, chàng trai người Việt là Tuấn Cường (sinh năm 1996) và bạn trai người Mỹ, gốc Đức (sinh năm 1995) tên Tyler.
dong tinhdong tinh
Tình cờ, trong khoảng thời gian này, cặp đôi đang được nghỉ đông và có mặt tại Việt Nam nên chúng tôi đã tranh thủ "bắt cóc" và có cuộc trò chuyện rất thú vị. Vì Tyler không biết nói tiếng Việt Nam nên Tuấn Cường đã trở thành "phiên dịch viên" hóm hỉnh và vui nhộn trong suốt cuộc trò chuyện.
Nguyễn Tuấn Cường
Nickname: Cruz Nguyen
Ngày sinh: 8/5/1996
Trường: Seattle Central College - thuộc bang Washington  nước Mỹ

Tyler Grasser
Ngày sinh: 31/12/1995
Công việc: Nhân viên văn phòng
Chào 2 bạn, cảm giác thế nào khi bỗng dưng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng như vậy?
Chào bạn, mình cũng khá bất ngờ khi chỉ chia sẻ những hình ảnh của cả 2 trên trang cá nhân cho bạn bè xem thôi mà vô tình lại được chú ý. Ban đầu, có một trang tin liên hệ xin đăng tải những hình ảnh của bọn mình và sau đó là rất nhiều các trang khác. Mình nghĩ việc 1 người đang yêu công khai những hình ảnh vui vẻ cùng nguời yêu là chuyện hoàn toàn bình thường, được chú ý một cách bất ngờ như vậy cũng thấy khá thú vị.
dong tinh
 Tuấn Cường
Hai người quen nhau thế nào vậy?
Quen tình cờ qua mạng thôi. Tyler chủ động làm quen với mình trước và qua một vài lần nói chuyện, Tyler đã ngỏ ý với mình. Tuy nhiên, 1 tuần sau đó mình trở về Việt Nam nghỉ hè trong vòng 3 tháng và bọn  mình chưa có cuộc gặp gỡ ngoài đời thực nào trong suốt khoảng thời gian đó. Tất cả chỉ là những cuộc gọi skype qua mạng. Tuy nhiên, càng trò chuyện nhiều, 2 đứa càng cảm thấy hiểu nhau hơn. Khi mình quay lại Mỹ để tiếp tục học thì cũng là thời điểm bọn mình lần đầu gặp mặt.
Tính tới thời điểm này, bọn mình đã yêu nhau được hơn 6 tháng rồi, 2 đứa cũng đang thuê nhà ở chung tại Mỹ.
Tuấn Cường có thể chia sẻ đôi chút về người bạn trai Tây của mình được không?
Tyler mang dòng máu Đức, tuy nhiên lại sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Điểm đặc biệt nhất của Tyler là dù là người phương Tây nhưng lại cực kỳ yêu văn hóa Việt Nam, kính mến Bác Hồ, yêu thích Đạo Phật. Đây là lần đầu tiên Tyler đến Việt Nam và ngay lập tức bày tỏ ý định muốn sinh sống lâu dài tại đây. Vì thời gian về không dài nên bọn mình mới chỉ đi lòng vòng thành phố và Đà Lạt. Tyler đặc biệt thích các món ăn Việt ngay từ lần đầu nếm thử như bánh tráng trộn, hủ tíu,... đặc biệt nhất là Tyler có thể thưởng thức mắm tôm cực "ngon lành".
dong tinhdong tinh
Bạn thấy tình yêu đồng tính đối với người ngoại quốc khác gì người Việt Nam?
Ở phương Tây, đồng tính là một vấn đề hoàn toàn bình thường. Khu vực mình đang sinh sống và học tập là nơi có số lượng người đồng tính cao thứ 2 của nước Mỹ. Khi ra đường có thể chứng kiến những cặp đôi đồng tính tình tứ là điều rất đỗi bình thường. Còn ở Việt Nam, mình biết thời gian này, mọi  người cũng dần có cái nhìn thoáng hơn, tuy nhiên vẫn chưa thể nhìn nhận vấn đề này là một điều hiển nhiên như bên kia được.
Vậy gia đình phản ứng thế nào trước mối quan hệ của 2 bạn?
Trước đây, ba mẹ không biết xu hướng tính dục thật của mình. Khi mình quen Tyler và chia sẻ những hình ảnh tình tứ trên trang cá nhân, nhiều người ở Việt Nam biết và nói tới tai ba mẹ mình. Thời điểm đó, mình đang cùng gia đình của Tyler đi du lịch. Mẹ gọi điện cho mình và 2 mẹ con đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn. Mẹ khóc trong cuộc điện thoại đó, tuy nhiên cũng may, mẹ mình là người hiện đại nên hiểu và chấp nhận. Tới giờ thì mọi chuyện cực kỳ êm đẹp rồi, vé về Việt Nam lần này của Tyler là do mẹ mình mua đó chứ!
Còn về phía gia đình Tyler, như mình đã nói ở nước ngoài, đồng tính là chuyện rất bình thường nên khi mình tới gặp họ, họ chào đón và rất yêu quý mình. Gia đình của Tyler cũng khá giả, tuy nhiên Tyler vẫn đi làm để có cuộc sống tự lập. Mối quan hệ của 2 bên gia đình cũng khá tốt đẹp, gia đình mình đang có ý mời gia đình Tyler tới thăm Việt Nam vào mùa hè.
dong tinh
Tại Mỹ, gia đình Tyler khá giàu có. Đây là những hình ảnh cặp đôi này chụp trong chuyến du lịch tại bãi biển riêng của nhà Tyler.
Hiện tại, mình và Tyler đang có ý định sẽ kết hôn vào năm sau. Gia đình mình thì rất ủng hộ, thậm chí là chờ đón việc này, chỉ còn chờ Tyler về nói với gia đình sau chuyến đi này thôi.
Bạn có nghĩ kết hôn ở thời điểm hiện tại là quá sớm không?
Như mình đã chia sẻ, mình và Tyler đã dọn về ở chung và quen với cuộc sống này. Vì vậy việc tổ chức đám cưới chỉ như một cách chính thức hóa với mọi người mà thôi. Sau đám cưới, mọi thứ trong cuộc sống cũng không thay đổi nhiều mà. Bọn mình cũng định sau này sẽ cùng nhau làm ăn, rồi xin con nuôi. Nhưng đó là chuyện của tương lai xa, hiện tại mình vẫn còn phải học trong vòng hơn 2 năm nữa.
Ở nước ngoài, sống thử không phải vấn đề nhạy cảm như tại Việt Nam. Thậm chí, sống thử còn là điều bắt buộc trước khi kết hôn khi người ta trưởng thành.
dong tinhdong tinhdong tinhdong tinh
Trong quan hệ yêu đương, giận dỗi là điều khó tránh khỏi. Vậy đối với các bạn thì sao?
Chúng mình cũng vậy, nhiều là khác. Mình có 1 tính xấu là rất hay ghen. Chỉ cần một người lạ vào nói chuyện trên mạng với Tyler, không cần biết Tyler có trả lời họ hay không mà mình cũng có thể ghen rồi. Nhưng mình biết Tyler là một người cực kỳ chung thủy và đặc biệt ghét sự phản bội. Đôi khi, bọn mình cũng cãi nhau vì những hiểu lầm, bất đồng ngôn ngữ nữa. Tuy nhiên, mình nghĩ phải có những lần như vậy thì mới thực sự hiểu nhau hơn.
Bạn có muốn chia sẻ điều gì dành cho những bạn trẻ đồng tính nhưng bị gia đình phản đối chuyện tình cảm?
Mình cũng thấy đây là một vấn đề khá khó khăn. Bởi lẽ đối với những người lớn tuổi, việc hiểu và chấp nhận chuyện này cần một thời gian dài và một sự nỗ lực chứng tỏ bền bỉ. Tuy nhiên mình vẫn thấy nếu chứng tỏ được cho gia đình và mọi người thấy mình vẫn sống tốt, làm việc tốt và hạnh phúc với tình yêu thì sớm muộn gì mọi người cũng sẽ hiểu ra.
Cảm ơn 2 bạn về cuộc nói chuyện thú vị vừa rồi!
Theo Tri Thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
27 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò chuyện với cặp đôi đồng tính Việt - Mỹ dễ thương gây sốt Facebook