Toàn bộ 101 đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Cà Mau vừa được cơ quan chức năng phân loại cấp 1 (vùng xanh) từ 0 giờ ngày 29.1. Ngay khi “mở cửa”, nhiều loại hình mua bán kinh doanh được hoạt động trở lại khiến cho không khí xuân Nhâm Dần càng trở nên nhộn nhịp.

Trở lại 'vùng xanh' sau thời gian dài vì COVID-19, Cà Mau nhộn nhịp ngày giáp Tết

Trần Khải | 29/01/2022, 12:02

Toàn bộ 101 đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Cà Mau vừa được cơ quan chức năng phân loại cấp 1 (vùng xanh) từ 0 giờ ngày 29.1. Ngay khi “mở cửa”, nhiều loại hình mua bán kinh doanh được hoạt động trở lại khiến cho không khí xuân Nhâm Dần càng trở nên nhộn nhịp.

Sáng 29.1 (tức 27 tháng Chạp), theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại các khu vực ở trung tâm TP.Cà Mau, người dân đi chợ mua sắm Tết rất nhộn nhịp, đông đúc; các quán ăn uống phục vụ khách tại chỗ khá đông khách.

duong-pho-ca-mau-nhon-nhip-trong-nhung-ngay-giap-tet-anh-tran-khai.jpg
Đường phố TP.Cà Mau nhộn nhịp ngày giáp Tết - Ảnh: Trần Khải

Người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau vô cùng phấn khởi khi địa phương mở cửa trở lại sau thời gian dài chịu ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19, 

Anh Ngô Chí Linh, ngụ tại TP.Cà Mau hồ hởi: “Sau nhiều tháng trời bị tạm dừng hoạt động, nhiều hàng quán gần như bị kiệt quệ do phải gồng mình trả tiền thuê mặt bằng và các khoản khác. Thời gian đầu trở lại vùng xanh, việc kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn vì khách hàng còn dè dặt không muốn ngồi tại chỗ nên doanh thu cũng không cao như trước đây. Nhưng sáng nay thì khác, lượng khách đến quán đông đúc hẳn lên, doanh thu cũng gần phục hồi như trước. Bản thân tôi rất mừng, hy vọng “bóng ma” COVID-19 sớm được khống chế hoàn toàn, để người dân an tâm lao động sản xuất”.

Tại chợ Nông sản thực phẩm P.7, TP.Cà Mau, lượng người đi chợ ngày giáp Tết rất đông đúc, hàng hóa dồi dào đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu của người dân. Nhìn chung, giá cả các mặt hàng rau củ, thực phẩm vẫn bình ổn, không tăng so với ngày thường.

Bà Lưu Thị Đẹp, tiểu thương cho biết: “Tôi bán rau củ, thực phẩm ở chợ lâu rồi nên vẫn giữ mức giá ổn định chứ không tăng. Còn trong những ngày tới nếu rau màu khan hiếm thì giá có thể tăng lên nhưng vẫn ở mức vừa phải. Hôm nay là 27 Tết rồi nên nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm của người dân cũng trở nên nhộn nhịp hơn so với những ngày trước đó”.

Anh An, ngụ huyện Thới Bình (Cà Mau) vui mừng: “Mấy hôm trước địa phương được phân loại cấp 1 tôi mừng quá nhưng cũng không dám la cà vì còn sợ dịch bệnh. Hôm nay chính thức toàn tỉnh trở lại "vùng xanh" thì bản thân cũng bớt lo rồi, nhiều hoạt động được mở cửa thì kinh tế sẽ dần phục hồi và phát triển”.

quan-ca-phe-o-tp.ca-mau-tro-nen-dong-duc-sau-khi-toan-tinh-tro-lai-vung-xanh-anh-tran-khai.jpg
Quán cà phê ở TP.Cà Mau trở nên đông đúc sau khi toàn tỉnh trở lại vùng xanh - Ảnh: Trần Khải

Còn anh Huỳnh Văn Vũ, chủ một quán cà phê trên địa bàn P.8, TP.Cà Mau cho biết: “Hôm nay, lượng khách đến quán đông hơn những ngày trước. Doanh thu cũng tăng cao nên gia đình rất phấn khởi. Dù mở cửa hoạt động nhưng tôi vẫn bày trí bàn ghế đúng khoảng cách theo quy định về phòng chống dịch COVID-19, để cồn sát khuẩn và yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang theo khuyến cáo. Nhìn chung, khách hàng vẫn tuân thủ chấp hành nghiêm các quy định của quán”.

Theo Quyết định của Sở Y tế tỉnh Cà Mau, kể từ 0 giờ ngày 29.1, 100% đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Cà Mau được phân loại cấp độ dịch là cấp 1 (vùng xanh). Ngay khi trở lại vùng xanh trong những ngày giáp tết, các hoạt động mua bán trên địa bàn gần như được phục hồi trong sự vỡ òa của người dân. Dẫu vậy, tình hình dịch bệnh vẫn chưa đến hồi kết nên dù được tự do đi lại vui xuân đón Tết nhưng người dân cũng không nên chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh. Phải tuân thủ khuyến cáo 5K và các quy định khác của ngành y tế.

Vì một mùa xuân an lành, ấm áp và vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, người dân phải nêu cao ý thức, trách nhiệm của mình trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trở lại 'vùng xanh' sau thời gian dài vì COVID-19, Cà Mau nhộn nhịp ngày giáp Tết