Sau khi Ban trọng tài chính thức "mổ băng" trận đấu tranh cãi ở vòng 12 giữa HAGL - FLC Thanh Hóa vào ngày 8.4 trên sân Pleiku vừa qua, Ban trọng tài đã đưa ra kết luận cuối cùng.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện đã làm đúng trong trận HAGL - FLC Thanh Hoá

nguyen huy | 12/04/2017, 13:01

Sau khi Ban trọng tài chính thức "mổ băng" trận đấu tranh cãi ở vòng 12 giữa HAGL - FLC Thanh Hóa vào ngày 8.4 trên sân Pleiku vừa qua, Ban trọng tài đã đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo đó, sau khi "mổbăng" và xemxét kỹ mọi tình huống, Ban trọng tài xác định, trọng tàichính TrầnXuân Nguyện đã quyết địnhđúng khi phạt thẻ đỏ A Hoàng, không công nhận bàn thắng của Văn Thanh vàpha ấn định tỷ số 3-2 của Uche cho Thanh Hoá ở vòng 12 V-League 2017 là đúng.

“Chúng tôi đãphân tích rất kỹ vớiquan điểm công bằng,không bao che. Sau khi xem xét kỹ chúng tôi xác định, cái sailớn nhất là trọng tài biên là không phất cờ bắt việt vị trong tình huống Văn Thanh ghi bàn thứ ba cho HAGL dẫn đến việc sau đótrọng tài Xuân Nguyện "bẻ còi" không công nhận bàn thắng gây nên những tranh cãi.Trong tình huống này, cầu thủ HAGL đã việt vị nên khi tham khảo các trợ lý, ông ấy không tính bàn thắng là đúng. Theo luật, trọng tài chínhđược phép thay đổi khi mà trận đấu chưa bắt đầu lại”, mộtthành viên Ban trọng tài cho biết.

Phát biểu về chiếc thẻ vàng thứ hai củaA Hoàngở phút 60 khiến cho trận đấu đi vào những tranh cãi, Ban trọng tài cũng xác định trọng tàiNguyện xử lý đúng. "Trong tình huống đó, cầu thủ phạm lỗi của Thanh Hoá nhận thẻ vàng nên HAGL không được đá nhanh, phải chờ còi của trọng tài. Trong băng cho thấy, trọng tàiNguyện đã yêu cầu A Hoàng chờ hiệu lệnh, nhưng cầu thủ này không nghe nên bị phạt thẻ là chuẩn xác", vị này cho biết thêm.

Về tình huống ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 của FLCThanh Hoá ở những phút bù giờ của trận đấumà HAGL cho rằng ngoại binh nàyđã việt vị, Ban trọng tài xác định trọng tài Xuân Nguyện đúng khi công nhận. Đình Tùng việt vị nhưng không tham gia vào pha bóng đó, trong khi Uche đứng trên hàng thủ HAGL khi đồng đội chuyền bóng, anh băng lên ghi bàn hợp lệ.

Tình huống Công Phượng ngã sau khi va chạm với thủ môn Thanh Thắng mà người hâm mộ cho rằng lẽ ra HAGL được quả phạt đền thì Ban trọng tài cũngđược mang ra “mổ băng” rất kỹ. Ban trọng tài xác định đây là tình huống 50-50, ông Xuân Nguyện có thể thổi phạt đền hay không đều không sai, tuỳ vào nhận định của mình.

Với kết luận trên, tổ trọng tài trong trận HAGL và Thanh Hoá không bị phạt nặng. Tuy nhiên, vì tổ trọng tài bắt trận đấu ấy gây ra nhiều tranh cãi nên tạm thời họ chỉ không được tham gia làm nhiệm vụ ở vòng 13 V-League 2017.

Minh Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài Trần Xuân Nguyện đã làm đúng trong trận HAGL - FLC Thanh Hoá