Chỉ trong vòng hơn 2 ngày kêu gọi, MC Phan Anh đã quyên góp được gần 10 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt tàn phá.

Trực tiếp vào miền Trung ủng hộ, Phan Anh kêu gọi được gần 10 tỉ cho đồng bào vùng lũ

Haiyen | 18/10/2016, 11:14

Chỉ trong vòng hơn 2 ngày kêu gọi, MC Phan Anh đã quyên góp được gần 10 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt tàn phá.

Sáng 18.10, trực tiếp có mặt tại thị xã Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, MC Phan Anh đã rút tiền mặt để đến xã Mai Hóa, Thạch Hóa huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình - là một trong những địa điểm bị mưa lũ hoành hành, hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, nhiều tuyến đường bị chia cắt bởi nước ngập nặng.

Cũng theo chia sẻ của MC Phan Anh, số tiền 10 tỷ đồng sẽ được chia nhỏ ra để mua thực phẩm và quà tặng, số còn lại sẽ trực tiếp ủng hộ bằng tiền mặt cho những gia đình bị nước lũ cuốn trôi, gia đình khó khăn. Vào 14 giờ ngày 18.10, đoàn thiện nguyện của MC Phan Anh sẽ tiến hành trao quà cho người dân nơi đây tại UBND xã Mai Hóa. Bên cạnh đấy, MC Phan Anh cũng cho hay bản thân anh là một người làm nghệ thuật nên anh cũng khó có thể giám sát toàn bộ tài chính chi tiêu trong đợt thiện nguyện lần này. Chính vì thế MC Phan Anh kêu gọi những đơn vị nào uy tín, độc lập sẽ nhờ họ giám sát kiểm toán lại toàn bộ hoạt động tài chính của nhóm trong chiến dịch thiện nguyện lần này. Chi phí dành cho đoàn giám sát này sẽ tự tay Phan Anh chi trả. "Thực tế, đợt 1 chỉ hỗ trợ khẩn cấp nên công việc không cần nhiều người. Khắc phục hậu quả sau lũ, hoặc thực hiện các hoạt động thiện nguyện chuyên sâu mới vất vả. Ai có thể dành sức cho thời gian đó sẽ thiết thực hơn" - MC Phan Anh cho hay.

MC Phan Anh được lòng công chúng hâm mộ bởi hành động cương quyết của mình

Sau đợt từ thiện ở Quảng Bình, đoàn thiện nguyện của MC Phan Anh sẽ tiếp tục lên đường vào tới đất Phương Điền, Phương Mỹ thuộc huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Đây cũng chính là những vùng đất chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão, lũ vừa qua.

Trước đó, MC Phan Anh là người theo dõi rất kỹ tình hình bão lũ tại các tỉnh miền Trung vàtừ trước tới nay, anh và những người bạn của mình vẫn làm thiện nguyện một cách im lặng, nhưng lần này, với những gì mà miền Trung đang phải chịu, anh quyết định "Đừng im lặng". Sau hơn 2 tiếng kêu gọi trên trang cá nhân để những tấm lòng hảo tâm quyên góp ủng hộ Quảng Bình,Hà Tĩnh số tiền đã lên tới gần 10 tỷ đồng. Chính vì số tiền khá lớn này, MC Phan Anh cho hay anh vẫn tiếp tục nhận sự ủng hộ của mọi người cho tới ngày 31.10 - đúng như lời hứa. Tuy nhiên, với nguồn lực con người có hạn, nhóm thiện nguyện của MC Phan Anh cũng ít người và mọi người đều cố gắng tối đa nhất công việc của mình, không thể quản lý hết được số tiền ủng hộ. Chính vì thế MC Phan Anh cũng kêu gọi mọi người nên chuyển hướng ủng hộ sang một số đoàn thiện nguyện khác, các đoàn có những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cũng sắp sửa vào Quảng Bình, Hà Tĩnh để thực hiện các chương trình ủng hộ cho đồng bào sau cơn lũ.

MC Phan Anh là một trong những MC hiếm hoi trong giới showbiz Việt thường xuyên đăng tải những status vì cộng đồng nhiều hơn là ảnh "tự sướng" hay những bức ảnh khoe của lố bịch. MC này cũng từng là trung tâm của dư luận khi bị MC Tạ Bích Loan cùng một số khách mời trong chương trình "60 phút mở" chất vấn việc anh chia sẻ trên facebook để làm gì. Và MC này vẫn giữ nguyên thái độ "chia sẻ để mọi người cùng đồng cảm và sẻ chia những nỗi đau với người khác".

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
15 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tiếp vào miền Trung ủng hộ, Phan Anh kêu gọi được gần 10 tỉ cho đồng bào vùng lũ