Trung vệ Quế Ngọc Hải được xác định dương tính với COVID-19 sau khi test nhanh và nhiều khả năng sẽ không thể tham gia trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.

Trung vệ Quế Ngọc Hải dương tính với COVID-19

P.V | 29/01/2022, 12:22

Trung vệ Quế Ngọc Hải được xác định dương tính với COVID-19 sau khi test nhanh và nhiều khả năng sẽ không thể tham gia trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.

Sau khi đội tuyển Việt Nam trở về từ Úc, sáng ngày 29.1 các tuyển thủ đã được tiến hành test COVID-19 để bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp đón Trung Quốc. Tuy nhiên, không may là trung vệ, cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã có kết quả dương tính với COVID-19 và hiện đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định bằng PCR.

Nhóm 8 cầu thủ có Ngọc Hải cũng sẽ được giám sát chặt chẽ nhằm đề phòng phát sinh thêm trường hợp dương tính với vi rút nguy hiểm này.

Ngoài tuyển Việt Nam, đội Trung Quốc cũng phải thực hiện xét nghiệm nhanh. Lý do là cả 2 đội đều thi đấu ở nước ngoài và mới nhập cảnh vào Việt Nam trong tối qua.

quengochai.jpg
Quế Ngọc Hải 

5 ngày trước, Quang Vinh có kết quả dương tính với COVID-19. Anh tiếp xúc gần với các đồng đội và trung vệ Quế Ngọc Hải nhiều khả năng bị lây từ nguồn này.

Trước Ngọc Hải, Văn Toàn, Tiến Linh, Hoàng Đức cũng đã nhiễm COVID-19. May mắn nhất là Hoàng Đức. Cầu thủ này kịp bình phục và sang Úc thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào lượt trận thứ 8 tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Với việc thi đấu trên sân nhà vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, các cầu thủ Việt Nam đang rất quyết tâm để tìm kiếm được 3 điểm đầu tiên trước đối thủ.

Tuy nhiên, nếu Quế Ngọc Hải tiếp tục dương tính với COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR, anh sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với Trung Quốc vào ngày 1.2 tới vì phải cách ly 10 ngày theo quy định. Trước đó, Ngọc Hải cũng không thể sang Úc thi đấu vì bị 2 thẻ vàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung vệ Quế Ngọc Hải dương tính với COVID-19