Dù là hai đội bóng láng giềng thân thương, nhưng những trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Quảng Nam chưa bao giờ để lại tai tiếng cho khán giả bởi với họ, đây là cuộc chiến không có chỗ cho tình cảm đan xen.

Trước cuộc đụng độ SHB Đà Nẵng - Quảng Nam FC: Derby không khoan nhượng

Viết Định | 16/03/2018, 11:43

Dù là hai đội bóng láng giềng thân thương, nhưng những trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Quảng Nam chưa bao giờ để lại tai tiếng cho khán giả bởi với họ, đây là cuộc chiến không có chỗ cho tình cảm đan xen.

Đã rất lâu rồi, kể từ ngày Quảng Nam FC góp mặt ở V-League không biết lý do gì mà SHB Đà Nẵng chưa thể một lần đánh bại đội bóng “đàn em” tại đấu trường cao nhất của bóng đá quốc nội, dù có lúc đội bóng sông Hàn sở hữu lực lượng hùng hậu nhất.

Sau mùa giải 2017, không khí bóng đá ở Quảng Nam và Đà Nẵng hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vui mừng xen lẫn tự hào với cú đúp danh hiệu V-League và Siêu cúp Quốc gia thì cách đó 70km, không khí bóng đá của Thành phố bên bờ sông Hàn “buồn” hơn rất nhiều với những biến động ở đội bóng “con cưng”.

Còn nhớ ở vòng 23 năm ngoái, trong khi Quảng Nam FC đang rộng cửa vô địch thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải chật vật thoát khỏi cảnh khủng hoảng.

Vì thế trận đấu giữa hai đội đã diễn ra rất căng thẳng, hệ quả là hai chiếc thẻ đỏ của Gramoz và Merlo đã khiến SHB Đà Nẵng gục ngã trên sân Hòa Xuân với tỉ số 0-2.

Trận thua đầy tức tưởi đó đến bây giờ khi nhắc lại, một số cầu thủ Đà Nẵng vẫn chưa thể nuốt trôi được.

Thậm chí, những lời nói bộc phát thiếu kiềm chế của Huỳnh Đức trong phòng họp báo sau trận đã khiến ông mất điểm từ BLĐ SHB Đà Nẵng, đó là một trong số nguyên nhân khiến nhà cầm quân này quyết định chia tay đội bóng sông Hàn sau gần 10 năm chèo lái.

Trở lại với trận Derby ngày mai, với lực lượng già dặn và kinh nghiệm hơn, ĐKVĐ Quảng Nam FC vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Đấy là chưa kể về lợi thế tinh thần khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có sự khởi đầu có thể chấp nhận được ở vòng 1.

Trong khi đó với thất bại 0-1 trên sân Cẩm Phả, rất khó khăn cho Minh Phương nếu như phải nhận thêm thất bại ở trận đấu ngày mai.

Một trận thua nữa trước đội bóng láng giềng sẽ khiến nhà cầm quân trẻ tuổi này khó thoát khỏi sự hoài nghi về năng lực và cái nhìn thiếu thiện cảm từ người hâm mộ Đà thành.

Ở trận Derby này, cả SHB Đà Nẵng và Quảng Nam FC đều không có được lực lượng mạnh nhất khi chân sút chủ lực Đỗ Merlo chắc chắn không thể ra sân vì bị gãy sóng mũi.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc nhiều khả nắng sẽ không tung “mỏ neo” Huy Hùng vào sân ngay từ đầu vì tuyển thủ này vừa chỉ mới hồi phục chấn thương.

Sẽ là trận đấu không khoan nhượng bởi những yếu tố khác nhau, nhưng trong đó tâm lý muốn khẳng định vị thế đội bóng “đàn anh” ở miền Trung sẽ là lý do chính đáng nhất giúp trận Derby xứ Quảng trở nên đáng xem hơn rất nhiều.

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

SHB Đà Nẵng:Văn Hưng, Louis, Anh Quang, Văn Thắng, Nhật Tân, Minh Tâm, Việt Anh, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Đức Chinh, Diogo.

Quảng Nam FC:Văn Cường, Văn Học, Văn Phong, Văn Hà, Thiago, Quang Huy, Thanh Hưng, Thanh Trung, Đình Thắng, Minh Tuấn, Wander Luiz.

Nguyễn Đà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước cuộc đụng độ SHB Đà Nẵng - Quảng Nam FC: Derby không khoan nhượng