Huấn luyện viên Chelsea, Maurizio Sarri cho biết đội bóng của ông sẽ phải mất ít nhất một năm để có cùng đẳng cấp với Liverpool. Hai đối thủ này sẽ chạm trán nhau trong hai trận đấu trong bốn ngày.

Trước đại chiến ở Cup Liên đoàn, HLV Sarri thừa nhận Chelsea chưa mạnh bằng Liverpool

Nguyên Huy | 26/09/2018, 14:35

Huấn luyện viên Chelsea, Maurizio Sarri cho biết đội bóng của ông sẽ phải mất ít nhất một năm để có cùng đẳng cấp với Liverpool. Hai đối thủ này sẽ chạm trán nhau trong hai trận đấu trong bốn ngày.

Chelsea sẽ đến làm khách trên sân Anfield ở vòng ba Cúp liên đoàn Anh vào khuya mai trước khi trở về sân nhà Stamford Bridge để gặp lại đối thủ này ở đấu trường Premier League vào chủ nhật tới.

HLV Jurgen Klopp và binh đoàn của mình vừa lập nên một kỷ lục hoàn hảo. Liverpool có đến 6trận thắng tuyệt đối sau 6vòng đấu tại Premier League.

Thêm vào đó là chiến thắng 3-2 của họ trước PSG trong trận mở màn Champions League. Đội bóng hạt Merseyside đang gửi đi một thông điệp đanh thép rằng họ không những cố gắng mô phỏng hiệu suất của mùa giải trước mà còn làm cho nó tốt hơn.

Trong khi đó, đội bóng của Sarri đã bị West Ham cầm hoà ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Trận cầu không bàn thắng này đã đẩy The Blues rơi ra khỏi vị trí đầu bảng đấu và đối thủ tới đây của họ, Liverpool đã tiến chiếm ngôi đầu chỉ sau một vòng đấu để mất vào tay Chelsea.

The Blues sẽ có dịp lấy lại ngôi đầu đã mất nếu đánh bại thầy trò Jurgen Klopp ở cuộc đối đầu trên sân nhà tại vòng 8 Premier League vào ngày 30.9 tới đây.

Trước đó, vào khuya mai sẽ là cuộc đụng độ ở Cúp Liên đoàn Anh. Thế nhưng, Maurizio Sarri đã cảnh báo Chelsea có thể sẽ phải mất một năm nữa mới thể đạt được vị thế như Liverpool hiện giờ.

“Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã có một bước tiến thật dài ởđấu trường quốc nội cũng như Champions League. Sự thành công của Liverpool hôm nay là hướng đi tới đây của Chelsea.

Ngày mai, chúng tôi sẽ phải chống lại một đội bóng rấttốt bởi các cầu thủ đã làm việc cùng huấn luyện viên của mình trong một khoản thời gian kéo dài đến 3 năm”, Sarri nói khi được hỏi về Liverpool, đối thủ ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.

“Chúng tôi chỉ mới làm việc cùng nhau cách đây 40 ngày, trong đó có đến 10 ngày nghỉ cho giải đấu Nations League. Thế cho nên, các cầu thủ Chelsea và BHL chúng tôi cần phải làm việc cùng nhau nhiều hơn nữa. Có thể, trong năm tới, đội bóng sẽ ở cùng một cấp với Liverpool”, HLV người Ý tiếp lời.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, ở cả hai mặt trận Premier League và Champions League thì Liverpool đã có chuỗi 7trận toàn thắng. Khi được hỏi về cuộc đụng độ thứ nhất ở Cúp Carabao, nhà cầm quân 60 tuổi cho biết:

"Đây sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn và có lẽ rất ngoạn mục. Khó khăn ở chỗ chúng tôi bằng cách nào đó phải ngăn cản và chia rời bộ ba Salah, Firmino và Mane.

Nếu để những cầu thủ này có không gian và thời gian kết dính với nhau thì đó là một thảm hoạ cho khung thành đội nhà”, Sarry đánh giá rất cao đối thủ.

Nói về những cầu thủ của mình sẽ ra sân nghênh chiến Liverpool, huấn luyện viên Chelsea dự định sẽ có những thay đổi như ông đã làm ở Europa League.

"Có lẽ tôi sẽ phải thay đổi 11 cầu thủ trong đội hình ra sân chính thức. Có thể chỉ năm cầu thủ của đội hình chính ra sân. Những người khác, họ cần nhiều hơn những ngày nghỉ để đối đầu Liverpool trên mặt trận quốc nội”, Sarri nói.

Trong đội hình chính của Chelsea, Antonio Rudiger đã dính chấn thương gân kheo trong cuộc chiến chống lại West Ham nhưng hy vọng sẽ sẵn sàng cho trận cuối tuần.

Pedro cũng đã bỏ lỡ trận đấu tại sân vận động Stamford Bridge bởi chấn thương. Nếu thiếu những cầu thủ trên, hệ thống tấn công của Chelsea sẽ suy yếu.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước đại chiến ở Cup Liên đoàn, HLV Sarri thừa nhận Chelsea chưa mạnh bằng Liverpool