Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ của Đường “Nhuệ”) trong vụ thao túng đấu giá đất.

Truy tố vợ của Đường ‘Nhuệ’ trong vụ thao túng đấu giá đất

10/08/2020, 11:53

Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ của Đường “Nhuệ”) trong vụ thao túng đấu giá đất.

Ảnh: Internet

Ngoài Nguyễn Thị Dương, 4 bị can khác cũng bị truy tố gồm Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình, thuộc Sở Tư pháp); Vũ Gia Thành (đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh); Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng và nhân viên của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên - Môi trường) và Hà Văn Dũng bị Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo cáo trạng, với tư cách là Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương, Nguyễn Thị Dương đã tham gia nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Cuối năm 2019, Dương đứng ra làm thủ tục đấu giá hộ bà Nguyễn Thị Hạnh một lô đất ở khu dân cư phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình.

Tuy nhiên, trong buổi đấu giá ngày 20.12.2019, do có nhiều người tham gia đấu giá và người nhờ Dương không trúng đấu giá nên Nguyễn Thị Dương đã đặt vấn đề với những người có chức vụ, quyền hạn thay đổi kết quả đấu giá, ép người trúng đấu giá lô đất số 9 phải miễn cưỡng từ bỏ.

VKS xác định, tuy không có chức vụ, quyền hạn, không quyết định được việc thay đổi người trúng đấu giá nhưng Nguyễn Thị Dương đã đặt vấn đề nhằm làm thay đổi kết quả trúng đấu giá, đồng thời là người trực tiếp đe dọa anh Đạt để ép người này phải từ bỏ kết quả. Ngoài ra, Dương còn giúp sức cho những người có chức vụ, quyền hạn để làm trái công vụ.

Trong vụ án này, các bị can còn lại tuy không vụ lợi nhưng đã vì động cơ cá nhân mà cố ý làm trái công vụ để thay đổi kết quả trúng đấu giá.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Mạnh Vãn Chu: Huawei chú ý đến số hóa, AI để lấy lại chỗ đứng ở châu Á - Thái Bình Dương
Theo bà Mạnh Vãn Chu, Huawei đang để mắt tới các cơ hội về lĩnh vực kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI) ở châu Á - Thái Bình Dương, khi công ty đang tìm cách lấy lại chỗ đứng trong khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
39 phút trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố vợ của Đường ‘Nhuệ’ trong vụ thao túng đấu giá đất