Tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan, SiamSport đã cho đang tải một bảng danh sách “9 ngôi sao đáng xem nhất tại ASIAD 2018”. Trong số này có tên ngôi sao tiền đạo Olympic Việt Nam, Nguyễn Công Phượng.

Truyền thông Thái ‘so sánh nhẹ’ ngôi sao Công Phượng và Supachai Jaided

Chiêu Dương | 18/08/2018, 06:45

Tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan, SiamSport đã cho đang tải một bảng danh sách “9 ngôi sao đáng xem nhất tại ASIAD 2018”. Trong số này có tên ngôi sao tiền đạo Olympic Việt Nam, Nguyễn Công Phượng.

Việc bầu chọn những ngôi sao bóng đá đáng xem nhất tại ASIAD 18 của tờ SiamSport được dựa trên kết quả và màn thể hiện của các đội bóng dự giải sau loạt trận thứ hai của vòng bảng.

Rất bất ngờ khi chân sút tuyển Olympic Việt Nam, Nguyễn Công Phượng có mặt trong danh sách này. Những cái tên còn lại bao gồm: Son Heung-min, Lee Seung-woo (Hàn Quốc), Beto Goncalves (Indonesia), Mohammed Darwish (Palestine), Adel Bader (Qatar), Zhang Yuning (Trung Quốc), Aung Thu (Myanmar) và Supachai Jaided (Thái Lan).

Thông qua danh sách này, người Thái đang ngầm so sánh hai chân sút Công Phượng và Supachai Jaided.

Ở hai trận đấu ra quân, Supachai Jaided, tiền đạo 19 tuổi đang khoác áo CLB Buriram sắm vai là người hùng của Olympic Thái Lan khi ghi được những bàn thắng muộn để giúp đội bóng của anh có được hai trận hoà trước Qatar và Bangladesh.

Trong khi đó thì Công Phượng, trong 120 phút trên sân đã có một pha bóng kiến tạo thành bàn, ghi được một bàn thắng sau hai lần bỏ lỡ cơ hội ăn bàn trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên, ở một trong hai tình huống dẫn đến phạt đền này thì ngôi sao tiền đạo Olympic VN tự tạo ra sau pha đi bóng lắc léo qua hàng hậu vệ Pakistan và tự phá hỏng khi sút vào tầm với của thủ thành bên phía đối phương.

Truyền thông Thái Lan đánh giá khá cao Công Phượng trong việc đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Chính sự hoà hợp của chân sút này đã giúp Olympic Việt Nam thể hiện màn trình diễn xuất sắc khi sớm giành vé chỉ sau hai lượt đấu đầu tiên.

Ở một diễn biến liên quan, binh đoàn của HLV Worrawoot Srimaka sau khi thoát thua ở phút cuối trong trận đầu ra quân với Qatar thì đã tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ xứ Chùa Vàng bằng việc lập lại kịch bản cũ sau khi để Olympic Bangladesh dẫn trước 1-0 và chỉ có bàn thắng vào những phút chót do công của “thần tài U.19”.

Với vỏn vẹn hai điểm có được, đội bóng Voi chiến đang được trước nguy cơ bị loại rất lớn khi phải gặp Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng.

Sau trận hoà đáng thất vọng này, HLV Worrawoot Srimaka cũng đã bị CĐV Thái Lan chỉ trích dữ dội khi tỏ ra quá chậm chạp với những quyết định thay người. Cựu tiền vệ tuyển Thái đã phải đăng đàn xin lỗi người hâm mộ quê nhà. Ông tuyên bố:

“Chúng tôi đã không thể có được kết quả như mong muốn. Olympic Thái Lan đặt mục tiêu 3 điểm nhưng trong bóng đá không phải lúc nào cũng dễ dàng như những điều mong ước. Chúng tôi thậm chí đã phải đối diện với trận thua nhưng may mắn đã có được bàn gỡ ở những phút cuối.”

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến NHM bóng đá Thái Lan. Tôi biết kết quả này đem đến sự thất vọng tuy nhiên chúng tôi vẫn còn một trận đấu ở phía trước. Mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Giống như cách Bangladesh đã tạo ra bất ngờ trong ngày hôm nay, hi vọng chúng tôi sẽ làm nên một điều gì đó ở lượt đấu cuối”, Worrawoot Srimaka chia sẻ.

Cuộc đối đầu ở lượt đấu cuối bảng B giữa những nhà vô địch giải đấu U.23 châu Á và tuyển Olympic Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 19.8 tới đây.

Trong cuộc đụng độ này, nếu binh đoàn của Worrawoot Srimaka không có điểm trước đối thủ Olympic Uzbekistan thì khả năng bị loại khỏi cuộc chơi khá cao.

Trong lịch sử, đội bóng trẻ Thái lan đã có 4 lần vào đến bán kết ASIAD. Thế nhưng, chưa lần nào họ có huy chương.

ở cuộc đụng độ gần đây nhất với Olympic Uzbekistan thì Voi chiến đã bị đánh bại 0-2 ngay trên sân nhà ở giải giao hữu Cúp M.150 được tổ chức trước thềm VCK U.23 châu Á.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
8 phút trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Thái ‘so sánh nhẹ’ ngôi sao Công Phượng và Supachai Jaided