Đó là ý kiến của luật sư, tiến sĩ Lê Đình Vinh về việc ông không được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường ĐH Luật sau khi đã trúng tuyển vào vị trí này.

TS Lê Đình Vinh “trượt” chức Hiệu trưởng ĐH Luật: “Hiện tại tôi không có ý kiến“

Một Thế Giới | 19/01/2016, 13:43

Đó là ý kiến của luật sư, tiến sĩ Lê Đình Vinh về việc ông không được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường ĐH Luật sau khi đã trúng tuyển vào vị trí này.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới vào chiều 18.1, TS Lê Đình Vinh cho biết trong khoảng thời gian này, tạm thời ông không có bình luận hay ý kiến gì về việc liên quan đến bản thân. Tuy nhiên, ông Vinh cho biết sẽ nghiên cứu và có cách ứng xử phù hợp trong thời gian tới. 
Luật sư, TS Lê Đình Vinh đã có 13 năm liên tục giảng dạy và tham gia quản lý tại Trường ĐH Luật Hà Nội trước khi chuyển về công tác tại Bộ Tư pháp. Trước khi tham gia kỳ thi tuyển Hiệu trưởng trường ĐH Luật, ông Lê Đình Vinh đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn theo quy chế của Bộ Tư pháp ban hành.
Trao đổi với báo chí trước đó, ông Vinh khẳng định điều bản thân ông trăn trở nhất là ý nghĩa tốt đẹp của kỳ thi qua các thông tin này sẽ bị phủ nhận hay bóp méo. Ông cũng tin tưởng Bộ Tư pháp sẽ có cách giải quyết hợp tình, hợp lý để đảm bảo sự minh bạch cho kỳ thi và sự công bằng cho các thí sinh, đồng thời giúp cho trường sớm ổn định và phát triển.
Trả lời câu hỏi của báo điện tử Một Thế Giới, đại diện Bộ Tư pháp cho biết quyết định không bổ nhiệm TS Lê Đình Vinh làm Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội là hoàn toàn đủ căn cứ pháp lý về việc này. Sự việc ông Lê Tiến Châu không trải qua kỳ thi tuyển vào vị trí Hiệu trưởng trường ĐH Luật như ông Lê Đình Vinh nhưng lại được Bộ Tư pháp bổ nhiệm làm hiệu trưởng là hoàn toàn phù hợp.
Đây là thông tin gây bất ngờ đối với dư luận đang theo dõi vụ việc. Trả lời cụ thể các câu hỏi xung quanh, đại diện Bộ Tư pháp đã khẳng định: “Việc chọn vị trí Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội và tổ chức thi tuyển nhằm tạo đột phá trong công tác lãnh đạo hoạt động của trường, trong bối cảnh thực hiện Đề án xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành trường trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 4.4.2013 là đúng đắn và Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện”.
Tuy nhiên, ngay sau ngày công bố kết quả thi tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, Thường trực Chính phủ nhận được “Đơn kính báo và khiếu nại” (nặc danh) và đã chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét, báo cáo. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã nghiêm túc chỉ đạo xem xét nội dung nêu trong đơn và ngày 8.10.2015 đã có Báo cáo số 197-BC/BCS gửi Ban Cán sự Đảng Chính phủ. Theo đó, lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người đã trúng tuyển Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, cho đến khi Đề án của Ban Cán sự Đảng Chính phủ được ban hành sẽ xem xét tiếp”.
Le Tien Chau, Le Dinh Vinh, Bo Tu phap, Dinh Trung Tung, Dai hoc Luat Ha Noi, bo nhiem, trung tuyen
Luật sư, TS Lê Đình Vinh
Trước đó, kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ của Bộ Tư pháp đã được tổ chức vào đầu tháng 9.2015 do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường làm Chủ tịch Hội đồng thi. Bộ Tư pháp cũng đã có thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc 3 ứng viên trúng tuyển trong kỳ thi lãnh đạo cấp Vụ của Bộ Tư pháp năm 2015 gồm: Ông Lê Đình Vinh trúng tuyển Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội, ông Đồng Ngọc Ba trúng tuyển vào chức danh Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và bà Trần Thu Hường trúng tuyển chức danh Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế. Tuy nhiên sau đó Bộ Tư pháp chỉ trao quyết định bổ nhiệm cho ông Đồng Ngọc Ba và bà Trần Thu Hường, riêng quyết định bổ nhiệm luật sư Lê Đình Vinh bị “treo” lại.
Ngay sau khi có thông báo rộng rãi về việc tạm dừng bổ nhiệm luật sư Lê Đình Vinh, người đã dự thi và trúng tuyển Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Bộ Tư pháp đã tổ chức buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cho ông Lê Tiến Châu, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Tư pháp) vào ngày 16.1. Quyết định này của Bộ Tư pháp đã khiến dư luận rất bất ngờ khi theo dõi thông tin về vụ việc.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TS Lê Đình Vinh “trượt” chức Hiệu trưởng ĐH Luật: “Hiện tại tôi không có ý kiến“