Rửa mặt với dung dịch này mỗi ngày giúp làn da bạn được thổi bừng sức sống, trắng sáng đều màu hơn nhiều đấy. Cùng xem cách làm nhé!

Tự chế dung dịch rửa mặt 'thần thánh' giúp da trắng đều màu

Một Thế Giới | 21/10/2015, 11:05

Rửa mặt với dung dịch này mỗi ngày giúp làn da bạn được thổi bừng sức sống, trắng sáng đều màu hơn nhiều đấy. Cùng xem cách làm nhé!

Bột nghệ không chỉ nổi tiếng tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp cực hiệu quả, đặc biệt là da như giảm thâm, trị mụn, làm sáng da, se khít lỗ chân lông... Kết hợp giữa nghệ và mật ong vừa giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, vừa đem đến vẻ ngoài rạng rỡ, trắng hồng cho làn da.

Nguyên liệu và dụng cụ: 

- Castile soap/ liquid soap base: 60 ml

- Nước cất: 10ml

- Gel nha đam: 10ml

- Mật ong nguyên chất: 10ml

- Dầu olive (hoặc dầu dừa): 10ml

- Glycerin: 5ml

- Tinh bột nghệ: 3-5ml

- Vitamin E: 5 giọt

- Chất bảo quản tự nhiên Neodefend: 1ml

- Acid citric: 2ml

- Máy đánh trứng, cốc thủy tinh, thìa đo, cân gram, cồn 70 độ C, hũ/chai đựng sữa rửa mặt.

Thực hiện:

Bước 1: Trước tiên, làm sạch tất cả các dụng cụ bằng các lau với cồn 70 độ để đảm bảo sạch sẽ.

Bước 2: Sau đó, ta chưng cách thủy gel nha đam cùng glycerin và để nguội trong 1 bát nhỏ.

Bước 3: Lần lượt đổ nước cất, mật ong, dầu olive, tinh bột nghệ, vitamin E, chất bảo quản vào hỗn hợp ở bước 2 và dùng máy đánh trứng trộn đều hỗn hợp trong vòng 30 – 40 giây.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vừa đánh vào hũ đựng/ chai đựng rồi cho xà phòng castile/ liquid soap base vào và lắc đều. Hãy lắc đều cho đến khi tất cả các thành phần đã hòa trộn vào nhau và kết dính hoàn toàn thì để yên cho các bong bóng khí tan hết.

Bước 5: Dùng Acid Citric để thử độ pH của sữa rửa mặt, độ pH ở mức 5-6 sẽ phù hợp cho mọi loại da. Cách thử rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ chút sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, thấm giấy quỳ và so sánh độ pH. Độ pH 5-6 ổn định và phù hợp cho cả làn da nhạy cảm. Thay vào đó, nếu độ pH vượt quá mức 8-9, bạn có thể điều chỉnh công thức bằng cách cho từng chút Acid citric vào và thử lại cho đến khi nó đạt độ pH lý tưởng.

Cách dùng

Lắc đều trước khi sử dụng. Mỗi lần dùng đổ 1-2 giọt vào lòng bàn tay và rửa như sữa rửa mặt bình thường. Một ngày bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần.

Cách bảo quản: Cách bảo quản tốt nhất là để vào tủ lạnh.

Na Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự chế dung dịch rửa mặt 'thần thánh' giúp da trắng đều màu