Sau khi sử dụng 2 liều thuốc trị đau đầu, sốt được mua ở tiệm thuốc tây gần nhà, cô gái 27 tuổi bất ngờ nổi mề đay toàn thân, môi sưng, khuôn mặt bị biến dạng.

Tự mua thuốc trị đau đầu, cô gái 27 tuổi bị biến dạng cơ thể

08/02/2018, 15:03

Sau khi sử dụng 2 liều thuốc trị đau đầu, sốt được mua ở tiệm thuốc tây gần nhà, cô gái 27 tuổi bất ngờ nổi mề đay toàn thân, môi sưng, khuôn mặt bị biến dạng.

Chị Trần Thị Hoàng H. (27 tuổi, ngụ Bình Dương) bị biến dạng khuôn mặt sau khi sử dụng 2 liều thuốc trị đau đầu, sốt được mua ở một hiệu thuốc tây gần nhà - Ảnh: N.T

Ngày 8.2 thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho hay bệnh viện này đã tiếp nhận và đang điều trị một bệnh nhân bị dị ứng thuốc rất nguy hiểm trong tình trạng biến dạng khuôn mặt với các vết mẩn đỏ, mưng mủ nổi khắp cả người và mặt.

Theo người nhà của chị Trần Thị Hoàng H. (27 tuổi, ngụ Bình Dương), sau khi thấy mình có dấu hiệu đau đầu kèm theo sốt, chị H. đã đến một tiệm thuốc tây gần nhà nói tình trạng bệnh và được người bán thuốc ở đây bán thuốc về nhà uống.

Sau khi uống được 2 liều, chị H. thấy có dấu hiệu nổi mề đay toàn thân, môi sưng biến dạng khuôn mặt và ngứa khó chịu nên đến bệnh viện gần nhà tại Bình Dương để khám, kiểm tra lâm sàng.

Tại đây, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị sởi và cho thuốc uống. Tuy nhiên, sau khi uống 2 ngày bệnh vẫn không hề bớt mà các vết mẩn đỏ càng nổi nhiều hơn, ngứa hơn và xuất hiện tình trạng mưng mủ nên người nhà quyết định xin chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Bác sĩ Nguyễn Viết Hợi - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết kết quả xét nghiệm máu tại đây cho thấy bệnh nhân H. bị dị ứng thuốc. Nhiều khả năng bệnh nhân này bị dị ứng nhóm kháng sinh cephalosporin. “Sau vài ngày ngày điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân H. đã dần hồi phục, không còn hiện tượng sưng tấy và các vết mẩn đỏ cũng dần mất”, bác sĩ Hợi cho hay.

Theo bác sĩ Hợi với những trường hợp dị ứng và có phản ứng thuốc như bệnh nhân H. nếu không điều trị kịp thời và hướng điều trị không đúng có thể gây suy thận cấp, suy gan cấp, nặng hơn có thể dẫn đến suy đa phụ tạng.

“Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc để điều trị khi chưa có toa thuốc của bác sĩ, nhất là đối với các bệnh phổ biến như đau nhức, cảm cúm… Đặc biệt lưu ý với những người tiền căn dễ bị dị ứng, viêm mũi xoan dị ứng, cơ địa dị ứng.

Sau khi dùng thuốc, nếu thấy xuất hiện nổi mề đay, ngứa hoặc tức ngực khó thở phải ngay lập tức đến cơ sở y tế gần nhất để khám càng sớm càng tốt, không nên chủ quan làm diễn biến nặng và khó điều trị. Nếu có tiền sử dị ứng một số thành phần của thuốc, người bệnh biết rõ thì nên cung cấp thông tin cụ thể cho bác sĩ lúc thăm khám, điều trị để lưu ý. Trong trường hợp người bệnh đang dùng thuốc đông y, nếu muốn dùng thuốc tây y thì phải sử dụng cách nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ và nên hỏi bác sĩ trước khi dùng”, bác sĩ Hợi khuyến cáo.

Hồ Quang

Bài liên quan
Fan Kpop 'phát sốt' vì loạt ảnh Lisa cùng con trai Chủ tịch Tập đoàn LVMH
Dù không lên tiếng về mối quan hệ nhưng Lisa (thành viên của nhóm BlackPink) và Fréderic Arnault - con trai Chủ tịch tập đoàn xa xỉ LVMH nhiều lần được bắt gặp có những buổi hẹn, đi chơi riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự mua thuốc trị đau đầu, cô gái 27 tuổi bị biến dạng cơ thể