Hôm nay, 1.12, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có buổi tập đầu tiên với CLB Yokohama, Nhật Bản để chuẩn bị cho trận giao hữu với Aukland City, đội vô địch Liên đoàn châu Đại dương (OFC Cup).

Tuấn Anh có cơ hội đối đầu đội vô địch châu Đại dương

Một Thế Giới | 01/12/2015, 22:02

Hôm nay, 1.12, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có buổi tập đầu tiên với CLB Yokohama, Nhật Bản để chuẩn bị cho trận giao hữu với Aukland City, đội vô địch Liên đoàn châu Đại dương (OFC Cup).

Buổi tập đầu tiên của Tuấn Anh với CLB Yokohama kéo dài 2 tiếng (từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30, giờ Nhật Bản) trong tiết trời 11 độ C, khá lạnh so với một cầu thủ đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, chàng tiền vệ trẻ tài hoa, lãng tử của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn hoàn thành tốt yêu cầu tập luyện. Trên sân huấn luyện của CLB Yokohama, Tuấn Anh đã tham gia các bài đối kháng 7 chống 7 và 8 chống 8 (có thủ môn). Ban huấn luyện Yokohama nhận xét về Tuấn Anh sau buổi thử việc đầu tiên: “Trình độ kỹ thuật của Tuấn Anh một lần nữa đã được thể hiện trong buổi tập ngày hôm nay. Tuy nhiên, chúng tôi cần kiểm tra thêm về thể lực và sức mạnh tranh chấp của Tuấn Anh trong ngày mai”.
Tuan Anh co co hoi doi dau doi vo dich chau Dai duong-hinh-anh-1
 Thời tiết ở Yokohama khá lạnh đối với một cầu thủ đến từ Việt Nam như Tuấn Anh
Cầu thủ Nhật nổi tiếng về nền tảng thể lực tốt nên Tuấn Anh cần tích cực tập luyện trong thời gian thử việc ngắn ngủi thì mới có thể trụ lại, và trước mắt là được khoác áo Yokohama trong trận giao hữu với Aukland City, CLB vô địch châu Đại dương, sang Nhật để dự Cúp Thế giới các CLB 2015 (diễn ra từ ngày 10 đến 20.12.2015). Aukland City sẽ đấu trận play-off với đội vô địch J.League - sẽ được xác định sau trận chung kết lượt về giữa Sanfrecce Hiroshima và Gamba Osaka ngày 5.12 - để tranh suất dự tứ kết gặp TP Mazembe, CLB vô địch khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe.  

Aukland City sẽ chia làm 2 nhóm để di chuyển từ New Zealand sang Nhật trong ngày 2.12.2015. Trước khi đấu trận play-off với đội vô địch J.League vào ngày 10.12 tới, Aukland City sẽ ‘khởi động’ bằng trận giao hữu với CLB Yokohama, vào ngày 4.12.2015, lúc 12 giờ (giờ VN, tức 14 giờ theo giờ Nhật Bản). Đây chính là trận đấu Tuấn Anh ra mắt để cho ban huấn luyện đội bóng đang chơi ở giải J.League 2 quyết định có tuyển dụng anh hay không. Sở dĩ quy trình chuyển nhượng của Tuấn Anh khác Công Phượng vì Tuấn Anh được đàm phán với mức lương rất cao nên CLB Yokohama muốn kiểm tra thật kỹ trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Phóng viên trang www.vietnam-football.com đã tranh thủ phỏng vấn Tuấn Anh ngay sau buổi tập đầu tiên của anh với Yokohama, đội bóng thuộc giải J.League 2, kết thúc. Tiền vệ của HAGL cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi đến Nhật Bản. Lần đầu tiên đã cách đây 2 năm khi tôi cùng với đội tuyển U.19 Việt Nam tập huấn dài ngày tại trung tâm huấn luyện quốc gia J-GREEN Sakai ở Osaka”.

Tuấn Anh cũng tiết lộ anh rất thích ăn món ăn sushi của Nhật, thế nên anh không gặp khó khăn về việc ăn uống. Tuy nhiên, anh khá buồn khi phải ở lại bản doanh của CLB trong khi các cầu thủ khác đều trở về nhà sau buổi tập.

Hoàng Anh - Ảnh: www.vietnam-football.com
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh có cơ hội đối đầu đội vô địch châu Đại dương