Những động thái mới đây từ Rooney cho thấy tương lai của tiền đạo này tại M.U đang dần được khẳng định.

Tương lai của Rooney tại M.U được hé mở

Bùi Ngọc | 21/06/2017, 06:47

Những động thái mới đây từ Rooney cho thấy tương lai của tiền đạo này tại M.U đang dần được khẳng định.

Thất vọng có lẽ là cụm từ diễn tả chuẩn xác những gì mà Wayne Rooney đã trải qua ở mùa giải 2016/2017. Từ chỗ một công thần ở M.U, anh bị HLV Mourinho đẩy lên ghế dự bị.

Đội trưởng của Quỷ đỏ phải ngồi ngoài khá nhiều, nhất là trong những trận cầu quan trọng như chung kết Europa League gặp Ajax.

Điều này cùng với phong độ đi xuống khiến Rooney chỉ có 8 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tương lai của tiền đạo 32 tuổi vì thế khá bấp bênh.

Anh từng được đồn đoán là không còn đất sống ở sân Old Trafford trong công cuộc cải tổ của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Rooney tất nhiên không thiếu bến đỗ. R10 được các đội bóng tầm trung tại Anh và nhiều CLB thuộc giải vô địch Trung Quốc theo đuổi.

Tuy nhiên, có vẻ như Rooney vẫn muốn tiếp tục gắn bó với M.U ở mùa tới. Mới nhất anh chủ động cắt ngắn kỳ nghỉ hè để sớm quay trở lại tập luyện. Đây là hành động nhằm cải thiện cái nhìn từ HLV Mourinho.

Một dấu hiệu khác cũng cho thấy gã Shrek có thể chưa bị M.U bán tháo đó là việc anh xuất hiện trên trang bìa Facebook chính thức của đội bóng trong chiếc áo thứ 3 mà Quỷ đỏ sử dụng ở mùa giải 2017/18.

Rooney đã góp mặt cùng bộ ba khác gồm Jessie Lingard, Paul Pogba và Ander Herrera.

Dù Rooney có thể tiếp tục được ở lại sau khi M.U buộc phải chia tay Ibra vì chấn thượng nặng và đội bóng chưa chiêu mộ được tiền đạo nào. Nhưng mọi thứ không phải đều tốt đẹp với tuyển thủ Anh.

Việc chỉ góp mặt ở 25 lần tại Premier League mùa trước cùng mức độ đóng góp tụt giảm khiến người đội trưởng sẽ phải chấp nhận giảm lương đáng kể. Hiện Rooney đang nhận mức đãi ngộ cao nhất đội (300.000 bảng/tuần) và nó không tương xứng với những đóng góp của anh cho đội bóng.

Khương Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tương lai của Rooney tại M.U được hé mở