Ngày 16.7, công an Cần Thơ xác nhận công an quận Bình Thủy đã có báo cáo về vụ việc 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) bị lăng mạ trong lúc thi hành nhiệm vụ.

Tướng về hưu nhục mạ cảnh sát giao thông

Văn Vĩnh | 16/07/2017, 20:43

Ngày 16.7, công an Cần Thơ xác nhận công an quận Bình Thủy đã có báo cáo về vụ việc 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) bị lăng mạ trong lúc thi hành nhiệm vụ.

          

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook và Youtube đăng tải một số clip, có hình ảnh 1 người đi ôtô, ngồi cạnh tài xế, luôn miệng chửi thề tục tĩu và đe dọa 1 chiến sĩ CSGT, khi anh này dừng xe để làm việc với tài xế…

Cụ thể, sự việc xảy ra vào trưa 14.7, khi tổ công tác gồm 6 người làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua địa phận quận Bình Thủy. Khoảng 11g30 phút, tổ công tác phát hiện xe biển số 64A - 027.78 đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội ô Cần Thơ quá tốc độ quy định nên ra tín hiệu dừng xe.

Hăm dọa CSGT

Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao. Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng xe mô tô cảnh sát đuổi theo và chặn được chiếc xe này khi xe gần vào nội ô. Đoạn clip cho thấy, trung úy Thành nhã nhặn mời tài xế xuống làm việc và thông báo lỗi vi phạm là chạy quá tốc độ: 81/70 km/giờ.

“Mày không có quyền kiểm tra! Mày không đủ tư cách”, người đàn ông khoảng 60 tuổi, mặc áo xanh, ngồi cạnh tài xế quát. Sau đó, ông này ra lệnh tài xế không xuống xe, và đe dọa trong chiều ấy sẽ cho trung úy Thành nghỉ việc. Cỡ Giám đốc (của) mày, tao cũng cách chức được nè”, ông ta dọa thêm. Và ông ta liên tục chửi thề, đến nỗi trung úy Thành phải nói: “Chú lớn mà chú chửi thề quá!”.

Clip toàn bộ sự việc:

Trong lúc vừa chửi thề và đe dọa CSGT, người đàn ông này còn móc 1 thẻ nhựa như thẻ ngành, dứ dứ. Nhiều người dân chứng kiến sự việc tỏ ra bức xúc, đã đề nghị trung úy Thành gọi lực lượng hỗ trợ, xử lý nghiêm &ldquo.

Móc thẻ dọa

Sau đó, chiếc xe này đã bỏ đi về phía trung tâm TP.Cần Thơ. Hiện tại, công an quận Bình Thủy đang xúc tiến mời tài xế xe vi phạm này lên làm việc.

Báo cáo của công an quận Bình Thủy cũng nêu rõ, được biết người đàn ông chửi bới, nhục mạ CSGT là đồng chí Bảy Liêm, công tác ở Bộ Quốc Phòng. Kèm theo báo cáo là hình ảnh ghi tốc độ xe và video clip vi phạm.

Theo nguồn tin của PV, người trong clip nhục mạ CSGT là trung tướng Võ Văn Liêm, từng là Phó Chính ủy Quân khu 9, và trước khi nghỉ chờ hưu vào năm 2016 là Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa 12.

Thanh Ngọc

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng về hưu nhục mạ cảnh sát giao thông