Sau 1 ngày xét xử, sáng 1.9, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) mức án tử hình về tội “Giết người”.

Tuyên án tử hình kẻ giết vợ, chặt xác phi tang xuống sông Đuống

Thu Anh | 01/09/2020, 11:45

Sau 1 ngày xét xử, sáng 1.9, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) mức án tử hình về tội “Giết người”.

Theo nhận định của HĐXX, dù đến nay không tìm thấy thi thể nạn nhân, bị cáo thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng qua các tài liệu, chứng cứ vật chất thu thập trong hồ sơ vụ án, biên bản thực nghiệm điều tra, đơn xin đầu thú, lời khai ban đầu nhận tội của bị cáo đã có đủ căn cứ xác định bị cáo đã thực hiện hành vi giết chết bị hại. Sau đó, bị cáo đã dùng dao phân xác vợ và phi tang xác xuống sông Đuống.

HĐXX nhận định đó đều là những hành vi đặc biệt ngiêm trọng, phạm tội với tính chất man rợ nên cần loại trừ ra khỏi xã hội. Từ những phân tích nêu trên, HĐXX cấp sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Ngọc Anh tử hình về tội Giết người, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 900 triệu đồng.

“Hợp đồng tình yêu” và sự ngoan cố của kẻ sát nhân

Trước đó, tại phần xét hỏi, bị cáo thừa nhận đã cùng bà H. ký “hợp đồng tình yêu” trước khi cả hai đi đăng ký kết hôn. Hai bên thỏathuận, bên nào phản bội sẽ phải đền bù hơn 1 tỉ đồng. Thực hiện “hợp đồng tình yêu” này, bị cáo ủy quyền cho bà H. toàn quyền sử dụng chiếc ô tô trị giá 1,5 tỉ đồng. Đổi lại, bà H. phải chuyển quyền sử dụng mảnh đất hơn 60m2 cho bị cáo.

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, do nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên bà H. đã tự ý bán chiếc ô tô Toyota Prado do bị cáo cho/tặng; song bà H. không làm thủ tục sang tên thửa đất của bà cho Ngọc Anh theo thỏa thuận. Từ đó, giữa bị cáo Ngọc Anh và bà H. nảy sinh mâu thuẫn nên bị cáo bỏ về nhà riêng ở xã Liên Hà, huyện Đông Anh sinh sống và nghĩ cách trả thù bà H.

Cụ thể, cuối tháng 1.2019, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô bán tải Toyota Hiace sang nhà bà H. với mục đích đánh vợ “cho bõ tức rồi đòi tiền bán xe ô tô”. Bị cáo đỗ xe ở ngoài đường rồi trèo tường rào vào bên trong nhà kho bỏ trống ngồi chờ bà H. ngủ dậy. Khi thấy bà H. đi bộ từ trong nhà ra sân vườn, bị cáo túm tay kéo vào nhà kho và lời qua tiếng lại; dùng thanh sắt xoắn tấn công nạn nhân làm bà H. ngã xuống nền nhà.

Khi nạn nhân chống cự, bị cáo tiếp tục dùng thanh sắt tấn công làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Theo cáo trạng, nhằm phi tang, Ngọc Anh lấy chăn, ga có sẵn trong nhà kho quấn kín người, kéo xác bà H. vào phía trong sát tường rồi lấy tấm xốp dựng nghiêng che kín thi thể, đưa lên xe ô tô đi về phía cầu Đông Trù, huyện Đông Anh (Hà Nội). Khi cách cầu Đông Trù khoảng 3km, vắng người qua lại, Ngọc Anh dừng xe ở ven đường rồi dùng dao đã chuẩn bị sẵn phân xác nạn nhân xuống dòng nước.

HĐXX TAND TP.Hà Nội tiến hành xét xử vụ án theo trình tự sơ thẩm - Ảnh: N.A

Tại phiên tòa, bị cáo Ngọc Anh một mực khẳng định không giết vợ, bản thân bị cáo không tự nguyện viết đơn xin đầu thú mà là do cán bộ điều tra ép cung, nhục hình. HĐXX bèn quyết định công bố lá đơn xin đầu thú, đồng thời trích dẫn một số đoạn trong hồ sơ khai báo chi tiết về quá trình chặt xác và lý do Ngọc Anh chặt xác bà H. Tuy nhiên, trước mọi lời trích dẫn của HĐXX, Ngọc Anh vẫn khăng khăng cho rằng bị cán bộ điều tra ép nên phải khai để tránh bị đánh.

Nỗi đau theo suốt cuộc đời

Có mặt tại phiên tòa, thông qua người phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu, anh Ngô Huy H. (con trai nạn nhân bị câm điếc bẩm sinh) cho biết vào ngày 31.1.2019, khi đang sử dụng máy tính thì bỗng nhiên mất điện mà không hề biết rằng chính bị cáo là người ngắt điện nhằm mục đích để camera không ghi được hình ảnh.

Khi anh H. đang ở trong nhà thì bắt gặp bị cáo Ngọc Anh bước vào, dùng tay ra hiệu hỏi anh H. có biết bà H. ở đâu không để vào lấy quần áo. Anh H. ra hiệu trả lời "không biết" rồi ra khu vực cổng phụ đứng mà trong đầu không ngừng lăn tăn suy nghĩ vì sao Ngọc Anh lại xuất hiện ở nhà mình vào thời điểm đó. Từ thời điểm đó, anh H. không thể nào liên lạc được với mẹ. Lo sợ có điều chẳng lành, gia đình anh H. gửi đơn trình báo tới công an.

Cũng tại phiên tòa, chị Ngô Thu H. (con gái nạn nhân) cũng không kiềm chế được sự bức xúc trước việc bị cáo một mực chối tội. Chị H. bất bình nói: “Khi nghe toàn bộ lời khai của bị cáo, tôi không thể tưởng tượng một con người lại có hành vi tàn ác, man rợ như vậy. Hành vi của bị cáo gây ra cho gia đình tôi bao nhiêu đau xót, đến giờ tôi chưa tìm được mẹ để có thểthờ cúng theo phong tục người Việt. Nỗi đau này sẽ theo gia đình tôi suốt cuộc đời…”.

Qua vụ việc này, gia đình bị hại mong tòaxử nghiêm,tuyêntử hình bị cáo Đỗ Ngọc Anh, yêu cầubị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình, cấp dưỡng cho anh H. (con trai câm điếc của bà H.), chu cấp cho mẹ già của nạn nhân.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Hai con trai giết người, mẹ ra tòa vì 'che giấu tội phạm’
Ngày 20.3, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 3 mẹ con trong một gia đình về tội "Giết người" và "Che giấu tội phạm".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
32 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên án tử hình kẻ giết vợ, chặt xác phi tang xuống sông Đuống