Trong cuộc họp hôm 22.5, FIFA thống nhất kế hoạch tăng từ 32 lên 48 đội tham dự VCK World Cup 2022 thiếu tính thực tế.

Tuyển Việt Nam khó vào World Cup 2022 khi FIFA huỷ kế hoạch 48 đội

nguyen huy | 23/05/2019, 13:41

Trong cuộc họp hôm 22.5, FIFA thống nhất kế hoạch tăng từ 32 lên 48 đội tham dự VCK World Cup 2022 thiếu tính thực tế.

Nguyên nhân FIFA đưa ra là bởi không thể chấp nhận yêu cầu giảm một số tiêu chuẩn cơ bản trong việc tổ chức World Cup của phía chủ nhà Qatar. Trong thông báo chính thức viết rõ:"Sau quá trình tham vấn toàn diện với sự tham gia của các bên liên quan, chúng tôi nhận thấy đề xuất tăng số đội dự World Cup lên 48 không thể thực hiện trong tình thế hiện nay. Vì thế, giải đấu vẫn diễn ra như kế hoạch ban đầu với 32 đội bóng và sẽ không có đề xuất nào được đưa ra tại Đại hội FIFA tiếp theo vào ngày 5.6", FIFA tuyên bố.

Trước đó, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đề xuất mở rộng World Cup lên 48 đội, bắt đầu áp dụng vào năm 2022. Ngay sau khi ý kiến này được trình ra, rất nhiều quốc gia trong đó Việt Nam hy vọng sẽ góp mặt tại VCK bóng đá lớn nhất hành tinh khi cơ hội được nhân ra.

"Việc FIFA có thể nâng từ 32 lên 48 đội đá World Cup đem lại động lực lớn cho chúng ta. Chúng ta chưa biết được châu Á có bao nhiêu vé. Tất nhiên, nếu như suất dành cho châu Ánhiều hơn thì đó là cánh cửa mở cho đội tuyển Việt Nam", HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo từng phát biểu trong buổi làm việc gần đây.

Dù hủy kế hoạch nâng 48 đội tham dựWorld Cup 2022 tại Qatar đã không khả thi nhưngFIFA dự kiến sẽ tiếp tục theo đuổi kế hoạch này tại kỳ World Cup tiếp theo vào năm 2026. Khi đó, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ được đồng tổ chức bởi ba quốc gia Bắc Mỹ: Mỹ, Canada và Mexico.

N.Đăng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam khó vào World Cup 2022 khi FIFA huỷ kế hoạch 48 đội