HLV Cesare Prandelli đã công bố danh sách 30 cầu thủ Ý tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014. Tại các tuyến dưới, không có nhiều xáo trộn khi các cựu binh vẫn được ông Prandelli tin dùng. Nhưng trên hàng tiền đạo, có rất nhiều tên tuổi vắng mặt.

Tuyển Ý trọng dụng bộ đôi tấn công 'siêu quậy'

Một Thế Giới | 15/05/2014, 11:06

HLV Cesare Prandelli đã công bố danh sách 30 cầu thủ Ý tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014. Tại các tuyến dưới, không có nhiều xáo trộn khi các cựu binh vẫn được ông Prandelli tin dùng. Nhưng trên hàng tiền đạo, có rất nhiều tên tuổi vắng mặt.

Tiền đạo Alberto Gilardino đang khoác áo Genoa với 19 bàn trong 57 lần khoác áo tuyển Ý vắng mặt, tiền đạo Pablo Osvaldo có 4 bàn trong 14 lần chơi cho tuyển Ý cũng vắng mặt. Cả hai cầu thủ này đều được gọi thi đấu giao hữu với Tây Ban Nha vào tháng 3 nhưng bị "ngó lơ" lần này.

Các cầu thủ trẻ tài năng như Giovinco của Juventus hay El Shaarawy của Milan vì chấn thương quá lâu trong mùa này, phải lỡ hẹn với World Cup. Các chân sút đình đám khác như Marco Borriello của Roma, Alexander Matri của Fiorentina hay Pazzani của Milan cũng đều không được triệu tập vì phong độ thấp.

Thay vào đó, HLV Prandelli triệu tập nhiều tiền đạo còn non kinh nghiệm như Destro của Roma, Lorenzo Insigne của Napoli hay Ciro Immobile của Torino. Cả 3 cầu thủ này đều dưới 24 tuổi. Tuy nhiên, nhiều khả năng các cầu thủ trẻ trên chỉ được tập trung để cọ sát, học việc còn đá chính trên hàng công sẽ do “bộ đôi siêu quậy” đảm nhiệm.

Cả Antonio Cassano và Mario Balotelli đều từng là những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Ý và nổi danh là quậy tưng bừng trong và ngoài sân. Cassano quậy từ Roma đến Real Madrid và khiến ông thày ruột Capello cũng không chịu nổi. 
Còn Balotelli cũng quậy từ Inter đến Man City khiến ông thày yêu Mancini phải bó tay. Nhưng giờ, cả hai đã chín chắn hơn và đặc biệt được HLV Prandelli đánh giá cao. Hãy chờ xem họ có tỏa sáng được tại World Cup 2014.

Danh sách cụ thể

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain), Mattia Perin (Genoa)

Hậu vệ: Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorigo Chiellini (Juventus), Gabriel Paletta (Parma), Andrea Ranocchia (Internazionale), Ignazio Abate (Milan), Mattia De Sciglio (Milan), Christian Maggio (Napoli), Matteo Darmian (Torino), Manuel Pasqual (Fiorentina)

Tiền vệ: Andrea Pirlo (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Thiago Motta (Paris Saint-Germain), Marco Verratti (Paris Saint-Germain), Riccardo Montolivo (Milan), Daniele De Rossi (Roma), Antonio Candreva (Lazio), Marco Parolo (Parma), Alberto Aquilani (Fiorentina), Romulo (Verona)

Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Antonio Cassano (Parma), Alessio Cerci (Torino), Ciro Immobile (Torino), Giuseppe Rossi (Fiorentina), Mattia Destro (Roma), Lorenzo Insigne (Napoli)

Phan Giang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Ý trọng dụng bộ đôi tấn công 'siêu quậy'