Vài năm trở lại đây, xu hướng phim chuyển thể live-action (người thật đóng), đang ồ ạt tràn vào thị trường điện ảnh Hollywood. Nhiều xưởng phim lớn tất bật làm lại các tác phẩm cũ với phong cách cùng cốt truyện lôi cuốn hơn.

Tuyệt tác hoạt hình Hoa Mộc Lan của Disney sắp ra mắt phiên bản người thật

nhu y | 20/02/2017, 06:49

Vài năm trở lại đây, xu hướng phim chuyển thể live-action (người thật đóng), đang ồ ạt tràn vào thị trường điện ảnh Hollywood. Nhiều xưởng phim lớn tất bật làm lại các tác phẩm cũ với phong cách cùng cốt truyện lôi cuốn hơn.

Disney là “ứng viên” đặc biệt năng động trong làn sóng này. Từ Cinderella, Beauty and the Beast, cho đến vài tuyệt phẩm mới đây như Jungle Book The Lion King, dường như hãng sản xuất phim hoạt hình danh tiếng vẫn chưa muốn dừng lại. Mulan (‘Hoa Mộc Lan’) - bộ phim vừa hoàn chỉnh kế hoạch tái dựng bản live-action, là dự án hấp dẫn tiếp theo có thể khiến fan hâm mộ ‘đế chế’ Disney đặc biệt háo hức.

Từ khoảng 4 tháng trước, Mulan - bộ phim hoạt hình kinh điển một thời, đã ở giữa “cuộc chiến” chuyển thể live-action. Cả “cha đẻ” Disney lẫn hãng Sony đều rục rịch lên lịch và tìm phương hướng xây dựng bản phim làm lại. Disney cuối cùng ‘nhanh chân’ hơn, khi vừa thông báo đã tìm ra đạo diễn chuyển thể cho tác phẩm. Niki Caro, nữ đạo diễn tài năng người New Zealand, là chọn lựa chính thức của hãng.

Đạo diễn Niki Caro

Có tiếng tăm còn tương đối xa lạ ở kinh đô điện ảnh Hoa Kỳ, Caro lại tạo ấn tượng tốt ở quê nhà New Zealand. Khán giả thường biết đến bà nhờ các tác phẩm chủ đề chính kịch, lịch sử. Mulan cũng không phải phim đầu tiên Caro được Disney mời cộng tác. Năm 2015, nữ đạo diễn đã làm việc cùng hãng trong dự án phim thể thao McFarland, với sự tham gia đóng chính của tài tử gạo cội Kevin Costner.

Trường hợp của Mulan phiên bản live-action lần này khá thú vị, bởi Niki Caro là nữ đạo diễn hiếm hoi Disney chủ động tìm đến để “gửi gắm” 1 dự án chuyển thể có kinh phí cả trăm triệu đô. Tại thị trường làm phim Bắc Mỹ luôn được ngầm hiểu như ‘chốn cạnh tranh cho nam giới’, quyết định bất ngờ này khiến nhiều fan thêm ngưỡng mộ và kì vọng ở hãng sãn xuất lâu đời nhất nhì Hollywood.

Tác phẩm hoạt hình gốc, Mulan, được công chiếu lần đầu ngày 19.6.1998. Đây là một trong những tuyệt tác nổi bật lúc bấy giờ của Disney, thu về cho hãng hơn 300 triệu đô doanh thu toàn cầu. Kịch bản xuất sắc cùng nhạc nền lay động, giúp phim xây dựng danh tiếng tại Mỹ lẫn nhiều quốc gia trình chiếu. Ở khu vực châu Á, tác phẩm về nàng Mộc Lan xinh đẹp thay cha tòng quân, từng được “hồi sinh” dưới hình thái ca vũ kịch, nhận nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

Một cảnh trong nhạc kịch ‘Huyền thoại Mulan’ từng được công diễn và gây tiếng vang tại Hồng Kông.

Phiên bản live-action của Mulan đã ấn định thời điểm ra rạp vào tháng 11.2018. Nếu không có gì thay đổi, phim sẽ sớm bấm máy với bối cảnh tại Trung Quốc. Disney hiện đang trong giai đoạn cuối tuyển chọn dàn diễn viên, vốn được tiết lộ có thể sẽ gồm toàn những gương mặt Trung Hoa.

Như Ý
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt tác hoạt hình Hoa Mộc Lan của Disney sắp ra mắt phiên bản người thật